- Hưởng ứng Dự án Phòng và phát hiện sớm ung thư vú tại Việt Nam “Vì phụ nữ, Vì ngày mai” (We care for her), Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng tổ chức cuộc thi ảnh “KHOẢNH KHẮC YÊU THƯƠNG” năm 2014.

Cuộc thi nhằm mục đích khuyến khích và cổ vũ mọi người hãy dành tình yêu thương, sự quan tâm hơn nữa người phụ nữ, người bà, người mẹ, người vợ, người chị, người em, người bạn gái trong gia đình.

Cuộc thi cũng tôn vinh giá trị thiêng liêng và ý nghĩa nhân văn cao đẹp của tổ ấm gia đình đối với mỗi cá nhân cũng như toàn xã hội; xây dựng một sân chơi lành mạnh, bổ ích và quy mô dành cho các gia đình, cho mọi người trên toàn quốc đồng thời góp phần hưởng ứng chiến dịch tuyên truyền phòng và phát hiện sớm bệnh ung thư vú ở Việt Nam – Vì phụ nữ, Vì ngày mai.

Khoảnh khắc yêu thương bắt đầu khởi động từ ngày 25/8/2014 đến hết 25/09/2014. Lễ trao giải vòng chung kết: Ngày 28/09/2014 - Ngày hội truyền thông Phụ nữ và Sức khỏe.

Nhân vật chính trong tác phẩm dự thi phải là người phụ nữ. Họ có thể là người bà, người mẹ, người vợ, người chị, người em gái trong gia đình; Họ cũng có thể là những người tác giả tình cờ bắt gặp trong cuộc sống và ghi lại được những khoảnh khắc ý nghĩa…  

{keywords}

Nhiều chị em đăng ký khám, tầm soát miễn phí bệnh ung thư vú tại lễ ra mắt “Dự án phòng chống bệnh ung thư vú” với tên gọi “Vì phụ nữ, vì ngày mai” (We care for her) do Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng cùng Bộ Y tế tổ chức sáng 14/12/2013 tại Hà Nội (Ảnh: Cẩm Quyên)

1. Đối tượng và ảnh tham dự

-  Đối tượng tham dự là công dân Việt Nam và người nước ngoài thường trú dài hạn tại Việt Nam, không vi phạm pháp luật Việt Nam.

-  Ảnh tham dự phù hợp với nội dung và ý nghĩa của chủ đề. Người tham dự là chủ sở hữu của bức ảnh hoặc được ủy quyền bởi người sở hữu bức ảnh. BTC không có trách nhiệm giải quyết về những tranh chấp tác quyền nếu xảy ra. Ảnh dự thi phải là những ảnh chưa từng đạt bất kì giải thưởng tại các cuộc thi ảnh khác.

2. Cách thức tham dự và hình thức thi.

Cách 1:

-   Người dự thi truy cập Fanpage của Cuộc thi Khoảnh khắc yêu thương, đăng ký thành viên (ân nút like Fanpage) tạo tài khoản và gửi ảnh dự thi về BTC chương trình

Cách 2 :

- Người dự thi gửi ảnh trực tiếp vào email của chương trình :  khoanhkhacyeuthuong2014@gmail.com  

Trong đó :

-  Ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh với định dạng JPEG, độ phân giải tối thiểu 200dpi, dung lượng từ 1Mb đến 5Mb. Ban tổ chức không chấp nhận ảnh dùng kỹ xảo, trừ việc điều chỉnh độ sáng tối, tương phản, độ nét, cân chỉnh màu sắc; Mỗi cá nhân dự thi có thể gửi tối đa 05 ảnh.

-   Ảnh dự thi bắt buộc phải có tên bức ảnh và lời bình cho mỗi bức ảnh. Tên bức ảnh có thể bằng tiếng Việt không dấu, nội dung lời bình bắt buộc bằng tiếng việt có dấu, ít nhất 10 từ. Tên bức ảnh không đặt trùng với tên chủ đề.

-  Người dự thi phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân cho BTC chương trình (Họ và tên, Số CMND, Địa chỉ và Số điện thoại liên hệ )

3. Tiêu chí chấm điểm của Ban giám khảo cho mỗi bức ảnh:

+ Tiêu chí 1 : Ảnh chụp thể hiện rõ cảm xúc của nhân vật.

+ Tiêu chí 2 : Thể hiện được rõ nét chủ đề dự thi

+ Tiêu chí 3: Thể hiện bố cục và kỹ thuật chụp ảnh tốt

+ Tiêu chí 4: Lời bình hay và phù hợp với ảnh

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

1.  Trao giải và giao lưu

Sau mỗi chủ đề, Ban tổ chức sẽ tổ chức lễ tổng kết trao giải với tinh thần giao lưu, tôn vinh và gắn kết cộng đồng. Tùy mỗi chủ đề, sẽ có những hình thức tổ chức khác nhau phù hợp với địa điểm, thời gian và kết quả của chủ đề đó.

2. Giải thưởng cho từng chủ đề:

- 1 giải Nhất trị giá 5 triệu VND và phần quà của Nhà tài trợ

- 1 giải Nhì trị giá 3 triệu VND và phần quà của Nhà tài trợ

- 2 giải Ba trị giá 2 triệu VND và phần quà của Nhà tài trợ

- 05 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu VND/giải và phần quà của Nhà tài trợ

IV. QUY ĐỊNH CỦA CUỘC THI

-  Các thành viên tham dự phải đảm bảo tính chính xác của thông tin đăng trên Fanpage cuộc thi bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại.

-  Khuyến khích các bức ảnh chụp tự nhiên, không sử dụng nhiều kỹ thuật chỉnh sửa ảnh (photoshop).

-  Đối với những ảnh đoạt giải, tác giả phải có nhiệm vụ gửi ảnh gốc cho BTC khi có yêu cầu.

- BTC có quyền loại bất cứ ảnh nào nếu vi phạm thuần phong mỹ tục, nghi ngờ hoặc có bằng chứng phạm quy mà không cần phải đưa ra lý do hay giải thích.

-  BTC có quyền thu hồi giải thưởng và huỷ bỏ kết quả đối với những tác phẩm vi phạm thể lệ cuộc thi.

-  BTC có quyền sử dụng tất cả những ảnh tham gia, ảnh đoạt giải nhằm quảng bá cho cuộc thi mà không phải trả thêm bất cứ một khoản chi phí nào.

-  Mọi cá nhân tham gia phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về thông tin và hình ảnh dự thi của mình.

-  Các thành viên tham dự phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật về việc bình luận, đăng ảnh, không đả kích, không gây mất đoàn kết, không đăng các thông tin vi phạm pháp luật, thông tin liên quan đến chính trị, chống phá Nhà nước.

Nguồn thông tin: Dự án Phòng và phát hiện sớm ung thư vú tại Việt Nam “Vì phụ nữ, Vì ngày mai” - Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng