Theo Reuters, trong ngày 6/11, ông Trump đã có mặt ở Tòa án Tối cao New York để cho lời khai liên quan đến cáo buộc thổi phồng giá trị tài sản nhằm thu lợi bất chính. Tại phiên tòa, cựu Tổng thống Mỹ liên tục phàn nàn về thẩm phán Engoron, đồng thời chỉ trích gay gắt Tổng chưởng lý New York.

Trong khoảng 4 giờ có mặt trên bục nhân chứng, ông Trump đã chỉ trích cách thẩm phán Engoron đối xử với mình, nói phiên tòa là "sự can thiệp với chiến dịch tranh cử". Tuy nhiên, cựu Tổng thống Mỹ cũng tránh trả lời trực tiếp các câu hỏi, thay vào đó là nhấn mạnh vào sự giàu có của cá nhân.

"Đây là một phiên tòa rất bất công và đáng lẽ không bao giờ được diễn ra", ông Trump gay gắt với thẩm phán Engoron.

Theo cựu Tổng thống Mỹ, thẩm phán Engoron đã hạ thấp giá trị tài sản của ông, trong khi Tổng chưởng lý New York Letitia James lợi dụng vụ kiện cho "mục đích chính trị".

nklun2nqgjpvnnogwegg3oukp4.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại phiên tòa ở New York. Ảnh: Reuters

Xuyên suốt phiên tòa, thẩm phán Engoron đã nhiều lần yêu cầu ông Trump kiềm chế, và cảnh báo có thể đuổi cựu Tổng thống khỏi phiên tòa nếu không trả lời trực tiếp các câu hỏi.

"Làm ơn kiểm soát thân chủ của mình, đây không phải một buổi vận động tranh cử, đây là phòng xử án", ông Engoron nói với luật sư của ông Trump.

Tại phiên tòa, ông Trump thừa nhận rằng những ước tính tài sản của mình không phải lúc nào cũng chính xác, có những tài sản được định giá cao hơn, nhưng cũng có tài sản bị định giá thấp hơn thực tế.

"Những ước tính đó không quan trọng, tôi có nhiều tiền hơn mọi người nghĩ. Nếu bạn muốn vay tiền, ngân hàng sẽ xem xét thỏa thuận, họ có đánh giá tài sản, nhưng chúng không quan trọng lắm", ông Trump cho biết.

Buổi cho lời khai của cựu Tổng thống Mỹ kết thúc vào chiều ngày 6/11. Theo dự kiến, ái nữ Ivanka Trump sẽ cho lời khai vào ngày 8/11, và sau đó vụ kiện sẽ tạm dừng.