Mới đây, clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một nữ sinh bị bạn học đánh trong nhà vệ sinh của Trường THCS&THPT Võ Văn Kiệt (ở TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của dư luận.

danh nhau.jpg
Nữ sinh lớp 8 ở Kiên Giang bị bạn học đánh vì nói "đẹp mà chảnh". Ảnh cắt từ clip

Báo cáo mới nhất của nhà trường cho biết sự việc xảy ra vào chiều ngày 27/3. Theo đó, trong giờ ra chơi, em Hồ Ngọc N. (lớp 8A4) hẹn gặp em Phan Ngọc L.T. (lớp 8A5) tại nhà vệ sinh để nói chuyện vì trước đó, L.T. có nói N. “đẹp mà chảnh”. Cả 2 sau đó xảy xô xát.

Tại thời điểm N. và T. đánh nhau có 2 nữ sinh lớp 8A3 chứng kiến. Trong đó, một em đã quay clip, gửi cho nhóm bạn học.

Em L.T. đã được gia đình đưa đi kiểm tra sức khoẻ. Theo kết luận của bác sĩ, T. không có dấu hiệu bất thường và sức khoẻ ổn định. 

Ngay sau khi phát hiện sự việc, ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu các học sinh liên quan viết bản tường trình, đồng thời mời phụ huynh đến làm việc.

Sau khi xem xét, Hội đồng kỷ luật học sinh của Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt tổ chức họp, trao đổi, quyết định hình thức kỷ luật đối với các em vi phạm nội.

Cụ thể, em Hồ Ngọc N. tạm dừng học ở trường 2 tuần; các nữ sinh lớp 8A3 chứng kiến, quay clip tạm dừng học từ 3-7 ngày. Riêng nữ sinh bị đánh là Phan Nguyễn L.T. bị nhắc nhở.

Theo lãnh đạo nhà trường, phía phụ huynh của các em học sinh cũng thống nhất với hình thức giáo dục, kỷ luật này và cam kết sẽ phối hợp quản lý, nhắc nhở con em mình trong thời gian tới.