Nếu như ở tập 6, năm nhân vật vừa trải qua thử thách đạp xe xuyên rừng 12km thì trong tập 7 Có hẹn cùng thanh xuân, MC Lại Văn Sâm, NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Tử Long, nghệ sĩ Thanh Thủy và nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn đã có chuyến trải nghiệm tại Hà Giang.

Năm thành viên đã trải qua chuyến xe dài 12 tiếng tới địa điểm Hà Giang. MC Lại Văn Sâm bị say xe vì di chuyển quãng đường dài. Tại Hà Giang, họ được tới bản Lô Lô Chải - một bản làng nhỏ, nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú. Đây được ví như ngôi làng cổ tích sở hữu vẻ đẹp bình yên, nguyên sơ, mộc mạc cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, cổ kính với những ngôi nhà cổ hàng trăm tuổi. Đây cũng là nơi sinh sống của phần lớn đồng bào người Lô Lô. 

Tại bản Lô Lô, 5 nhân vật trải nghiệm có những phút giây khó quên với thử thách “Nét bản địa” cùng người dân tại nơi đây.

406957636 742856351210438 5345512471657948128 n.jpg
MC Lại Văn Sâm cùng NSND Hồng Vân tạo dáng chụp hình khi mặc trang phục truyền thống của người dân bản Lô Lô.

Trong tập này, NSND Hồng Vân và nhà báo Lại Văn Sâm cùng một đội, 3 thành viên còn lại thuộc đội thứ hai. Các thành viên có cơ hội trải nghiệm học thêu, mặc trang phục, học nấu ăn và học thuộc bài hát của người bản địa.

"Tôi thấy thích thú lắm. Trải nghiệm nấu món Mèn Mén rất gần gũi. Tôi như được quay trở lại ngày xưa. Tôi trông cũng ra dáng là người đàn ông của gia đình đó chứ", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.

NSƯT Kim Tử Long chứng tỏ bản thân là một người rất khéo tay khi học thêu từ người bản địa rất nhanh. Tuy nhiên, anh lại gặp khó khăn trong việc mặc trang phục truyền thống của người bản Lô Lô.

406911471 742856531210420 8993803745463183561 n.jpg
NSƯT Kim Tử Long vui vẻ, nhập cuộc "Có hẹn cùng thanh xuân" rất nhanh.

Sau một ngày nhiều thử thách, 5 thành viên đốt lửa, quây quần bên bữa tối. NSƯT Kim Tử Long kể kỷ niệm không bao giờ quên khi đi diễn cổ nhạc tại Mỹ. Sau khi biểu diễn, một vị đạo diễn Mỹ đã tới gặp anh và hỏi về cải lương. Vị khán giả này nói một câu khiến Kim Tử Long vô cùng hãnh diện: "Chúng tôi có thể bắt chước nhiều loại nhạc khác nhưng chắc chắn đất nước tôi không bao giờ bắt chước được loại nhạc bạn hát".

Kim Tử Long tiết lộ đã mua được một căn nhà nhờ biểu diễn một bài cải lương duy nhất là Tình anh bán chiếu. Tiết lộ của nam nghệ sĩ khiến những người bạn đều trầm trồ ngưỡng mộ.

Clip Kim Tử Long hát bài cải lương ''Tình anh bán chiếu'':