Sáng đèn do đạo diễn Hoàng Tuấn Cường thực hiện, lấy bối cảnh trải dài từ thập niên 1990 đến những năm 2000. Phim là hành trình nhiều thăng hoa nhưng cũng đầy biến cố của gánh hát cải lương với những người nghệ sĩ tài hoa. Đoàn cải lương Viễn Phương để thích nghi buộc phải chuyển thành đoàn tạp kỹ. Dù khó khăn nhưng tình yêu nghề vẫn luôn bỏng cháy trong các nghệ sĩ. 

Phim quy tụ những gương mặt gạo cội của màn ảnh, sân khấu phía Nam như NSƯT Hữu Châu, NSƯT Lê Thiện, nghệ sĩ Chí Tâm, NSND Hồng Vân, Cao Minh Đạt, Bạch Long, Kim Huyền...

Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cho biết anh muốn chọn các nghệ sĩ gạo cội, trong đó không ít người xuất thân trong các gia tộc cải lương hay từng là thành viên của các gánh hát nổi tiếng một thời. Vốn sống, kinh nghiệm làm nghề của họ sẽ giúp bộ phim chân thật, gần gũi hơn đồng thời góp phần nâng đỡ các diễn viên trẻ.

batch dd281a6366.jpg
Bạch Công Khanh đảm nhận vai chính phim. 

Dàn gương mặt trẻ gồm Bạch Công Khanh, Lê Phương, Trúc Mây, Tuấn Dũng, Lê Trang, Tiêu Minh Phụng. họ được đặt ra yêu cầu phải biết diễn – ca – múa như một nghệ sĩ cải lương đích thực. 

“Đây là một thử thách không hề nhỏ nhưng tôi hy vọng rằng khi xem phim sẽ mang đến cho khán giả bất ngờ và không cảm thấy thất vọng”, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường chia sẻ.  

batch dd281a6437.jpg
Bối cảnh phim gợi nhớ một thời vàng son của cải lương. 

Sáng đèn dự kiến khởi chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán 2024. Phim cũng góp mặt vào chặng đua phim Việt, bên cạnh 2 cái tên Mai của đạo diễn Trấn Thành (diễn viên: Tuấn Trần, Phương Anh Đào) và Gặp lại chị bầu – đạo diễn Nhất Trung (diễn viên: Anh Tú: Diệu Nhi). 3 tác phẩm với thể loại riêng biệt, được kỳ vọng sẽ tạo sức hút riêng và kéo khán giả ra rạp những ngày đầu năm. 

Hoàng Tuấn Cường từng đạo diễn nhiều MV, chương trình ca nhạc. Anh cũng thực hiện một số tác phẩm trên màn ảnh nhỏ lẫn điện ảnh như: Xóm trọ 3D, Nhà không bán, Vong nhi...

Trailer phim 'Nhà không bán' của Hoàng Tuấn Cường