Ngày 8/5, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an TP Hà Tĩnh đang tạm giữ một số cầu thủ của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để điều tra vì liên quan đến việc sử dụng ma túy.

Nhóm cầu thủ này gồm tiền vệ Đinh Thanh Trung, tiền vệ Nguyễn Trung Học, thủ môn Dương Quang Tuấn, trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng và trung vệ Nguyễn Văn Trường.

z5420360887689_1aec3eaf0267c0632b6c9e789420aea1.jpg
Cầu thủ Đinh Thanh Trung. Ảnh: TL

Theo lãnh đạo Sở VTTT&DL Hà Tĩnh, nhóm cầu thủ bị công an bắt quả tang khi đang tổ chức bay lắc tại một khách sạn. 

"Trong số này, đáng tiếc nhất là Đinh Thanh Trung, vì cầu thủ này từ trước đến nay rất gương mẫu, chỉn chu. Quan điểm của chúng tôi và lãnh đạo đội bóng là sẽ kỷ luật nghiêm nếu cầu thủ nào vi phạm pháp luật”, vị lãnh đạo này thông tin. 

Khoảng 5 ngày trước, lực lượng chức năng kiểm tra một khách sạn ở trung tâm TP Hà Tĩnh phát hiện nhóm cầu thủ trên có liên quan đến chất cấm. 

Được biết, chiều nay (8/5), CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có trận làm khách trên sân Quy Nhơn của Bình Định ở vòng 17 V-League 2023-2024 và trong danh sách thi đấu không có tên 5 cầu thủ gồm: thủ môn Dương Quang Tuấn, trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng, trung vệ Nguyễn Văn Trường, tiền vệ Đinh Thanh Trung và tiền vệ Nguyễn Trung Học.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung từng giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017 sau khi cùng Quảng Nam FC vô địch V.League.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.