ĐT futsal Nhật Bản bước vào trận đấu cuối vòng bảng C trong thế buộc phải thắng khi chạm trán ĐT futsal Tajikistan.

Nhập cuộc với thế trận tấn công mạnh mẽ nhưng phải mãi đến phút 12, Nhật Bản mới tìm được bàn thắng dẫn trước. Kentaro Ishida dứt điểm cận thành sau đường chuyền của đồng đội.

futsal nhat ban.jpg
ĐT futsal Nhật Bản bị loại ngay từ vòng bảng sau khi để Tajikistan cầm hòa 1-1. Ảnh: AFC

Bàn thắng mở tỷ số giúp cho tinh thần của đội bóng xứ sở Mặt trời mọc thoải mái hơn, họ tiếp tục duy trì thế trận áp đảo các cầu thủ Tajikistan.

Rất nhiều cơ hội và những cú dứt điểm được tạo ra. Nhưng khi bàn thắng thứ hai chưa đến, Nhật Bản bất ngờ đón nhận bàn thua.

Phút thứ 26, Muhamadjon Sharipov dùng tốc độ để vượt qua cầu thủ Nhật trước khi đánh bại thủ môn trong thế đội mắt, gỡ hòa 1-1 cho Tajikistan.

bxh futsal chau a 1.jpg
Tajikistan tạo ra cơn địa chấn lớn tai giải Futsal châu Á 2024. Ảnh: AFC

Bị dồn vào đường cùng, Nhật Bản dốc toàn lực ép sân, chiến thuật power-play được sử dụng liên tục. Tuy nhiên, các chân sút áo xanh không sao ghi thêm bàn thắng vào lưới Tajikistan.

Để đối thủ cầm hòa 1-1, Nhật Bản chính thức trở thành cựu vương của giải Futsal châu Á. Không chỉ vậy, họ cũng mất luôn cơ hội cạnh tranh tấm vé dự World Cup Futsal. 2 đội đi tiếp ở bảng này là Kyrgyzstan và Tajikistan.

futsal viet nam thai 42 982.jpg
ĐT futsal Việt Nam thêm cơ hội lấy vé đi World Cup. Ảnh: AFC

Việc Nhật Bản bị loại từ vòng bảng mang đến thêm cơ hội dành cho ĐT futsal Việt Nam. Thầy trò HLV Diego Giustozzi đã góp mặt ở tứ kết, gặp Uzbekistan. Nếu thua ở tứ kết, Hồ Văn Ý và các đồng đội vẫn còn cơ hội ở vòng đấu play-off để tranh vé đến World Cup. 

Theo điều lệ của giải Futsal châu Á 2024, 4 đội vào bán kết sẽ cùng với Uzbekistan (chủ nhà) đại diện cho châu Á tham dự Futsal World Cup 2024. Nếu Uzbekistan vào bán kết, sẽ có vòng play-off tranh vé cho 4 đội thua ở tứ kết. 

Trận tứ kết giữa futsal Việt Nam và Uzbekistan diễn ra vào lúc 21h00 ngày 24/4, theo giờ Việt Nam.