Sau nhiều năm dành dụm, vợ chồng tôi đã đủ tiền mua được một chiếc xe sedan mới để phục vụ công việc và gia đình. Tuy vậy, ngày nhận xe, tôi lại có chút lấn cấn bởi đồng hồ công-tơ-mét (ODO) của xe chỉ tới gần 50 km.

W-xem-xe-showroom-1.jpg
Xe mới 100% giao cho khách đã chạy được 50km liệu có bất thường? (Ảnh minh hoạ: Hoàng Hiệp)

Tôi thắc mắc với nhân viên là vì sao một chiếc xe mới 100%, sản xuất trong nước lại có số km di chuyển nhiều bất thường như vậy. Bởi nếu chỉ đi từ xưởng sản xuất đến kho rồi về showroom giao cho khách đã có xe chuyên chở, cùng lắm thì chỉ hết vài km là cùng.

Nhìn sang những chiếc xe khác đang bày bán ở showroom, đa số chỉ lăn bánh trên dưới 10 km mà thôi, do đó, con số gần 50 km kia là hơi bất thường. Tôi nghi ngờ chiếc xe của mình đã cho nhiều khách chạy thử hoặc có vấn đề gì trước đó nên bị trả lại, tuy vậy nhân viên đại lý vẫn cam kết xe này chỉ đi loanh quanh ở kho xưởng và về đại lý mà thôi.

Dù kiểm tra kỹ không có xước xát gì và chấp nhận lấy xe về, nhưng thực tâm là tôi vẫn rất lấn cấn, bởi có cảm giác xe không còn "zin đét". 

Không biết, những nghi ngại này của tôi có đúng hay không và những người khác khi lấy xe mới có ODO là bao nhiêu? Rất mong nhận được ý kiến của mọi người. Xin cảm ơn!

Độc giả Phương Nguyên (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Phanh xe

Phanh xe "bên nổ bên xịt" và hệ luỵ không ngờ

Khi tháo má phanh để bảo dưỡng, sửa chữa, chủ xe có thể thấy hai bên có độ mòn rất khác nhau. Điều này khiến chiếc xe vận hành thiếu ổn định, kém an toàn và có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác của xe.