Cùng tuyển Việt Nam “đi tàu lượn siêu tốc”

Asian Cup 2023 để lại nhiều sự tiếc nuối với Nguyễn Filip. Nhưng thủ thành sinh năm 1992 đã có những trải nghiệm với sân chơi lớn nhất châu lục mà anh được tham dự trong màu áo tuyển Việt Nam.

“Cảm giác trải nghiệm đi tàu lượn siêu tốc, đó là cách tôi muốn mô tả những trận đấu của chúng tôi ở Asian Cup, nhất là trận đấu gặp tuyển Nhật bản và Iraq.

Chúng tôi đặt mục tiêu và tham vọng cao hơn nhưng lấy làm tiếc đã không thực hiện được. Đấy là những kinh nghiệm mà đội tuyển chúng ta cần có để ngày càng tốt hơn cho những trận sắp tới”, Nguyễn Filip chia sẻ.

tuyen viet nam iraq 1.jpg
Nguyễn Filip rất tự hào khi được khoác áo tuyển Việt Nam

Dù tuyển Việt Nam không hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng, nhưng Nguyễn Filip vẫn rất tự hào khi anh đã làm hết sức trong lần đầu được khoác áo ĐTQG.

“Đối với tôi đây là một vinh dự lớn khi chơi ở đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội khoác trên mình bộ đồng phục mang màu cờ sắc áo của Tổ quốc để thi đấu trong những trận đấu tới”, thủ thành mang hai dòng máu Việt – Czech nói.

Asian Cup 2023 khép lại khá lâu với Nguyễn Filip, và giờ là những mục tiêu mà anh hướng tới phía trước. Những ngày giáp Tết, thủ thành CAHN chăm chỉ tập luyện để sẵn sàng cho ngày V-League 2023/24 lăn bóng trở lại. Chơi thật tốt cho đội bóng ngành công an, Nguyễn Filip tiếp tục có cơ hội bắt chính ở tuyển Việt Nam trong 2 trận gặp Indonesia vào tháng 3 tới.

Bữa cơm tất niên và mâm cơm cúng giao thừa

Năm 2023 là một năm đặc biệt với Nguyễn Filip khi anh về nước khoác áo CAHN, được trở thành công dân Việt Nam và khoác áo ĐTQG Việt Nam. 

W-nguyen-filip-4-1.jpg
Nguyễn Filip cùng mẹ (trái), vợ con và bố vợ đón Tết dân tộc

Càng đặc biệt hơn khi thủ thành 32 tuổi lần đầu được đón cái Tết dân tộc bên những người thân. Bố, mẹ, vợ, con và cả… bố vợ cũng đang ở Việt Nam để cùng Nguyễn Filip chuẩn bị cho thời khắc bước sang năm mới đầy thiêng liêng và hy vọng.

“Tết ư, tôi đã nghe nhiều lần khi ở Czech từ nhỏ cùng bố mẹ. Bố kể cho tôi rất nhiều về Tết Việt Nam. Nhưng được có mặt ở đây, được cảm nhận không khí Tết quê hương thật tuyệt vời. Mọi người đi mua hoa, cây cảnh để trang trí nhà cửa, không khí ở đâu cũng tấp nập. Nó khác xa ở Czech”, Nguyễn Filip cho biết.

W-nguyen-filip-12-1.jpg
Nguyễn Filip và vợ "lên đồ" đi chơi Tết

Mới đây trên trang cá nhân, Nguyễn Filip khoe ảnh bánh chưng tự làm. Thủ môn sinh năm 1992 khẳng định, anh yêu văn hóa, con người Việt Nam và sẽ đáp lại tình cảm của mọi người dành cho mình bằng sự chân thành và cống hiến.

Aneta Nguyễn, vợ của Nguyễn Filip – người cũng có một nửa dòng máu Việt Nam, cho biết cô cùng chồng và gia đình đang chuẩn bị cho một cái Tết thật cấm cúng và đầy đủ nhất.

“Cảm giác được cùng mọi người sắm Tết thật thú vị. Ở Czech, chúng tôi được bố mẹ dạy những lễ nghĩa, phong tục Việt Nam.

W-nguyen-filip-15-1.jpg
Gia đình nhà Nguyễn Filip háo hức trong lần đầu đón Tết khi chứng kiến tiết trời chuyển giao cùng sự nhộn nhịp, rộn ràng, hạnh phúc

Nhưng đây là lần đầu ăn Tết Việt Nam cùng một gia đình lớn có ông bà, bố mẹ, và tôi cố gắng cùng gia đình chuẩn bị mọi thứ. Tôi chưa biết làm nhưng sẽ học để có thể làm một mâm cơm cúng giao thừa”, Aneta Nguyễn cho biết.

"Tôi cũng rất thích ăn bánh chưng, và muốn được đón nhiều cái Tết nữa ở Việt Nam cùng gia đình của mình", Aneta Nguyễn nói thêm.

“Chúc mừng năm mới. Xin chúc mọi người nhiều sức khỏe, may mắn, có nhiều tiền, năm sau thành công hơn năm trước”, Nguyễn Filip cùng vợ gửi lời chúc tới người hâm mộ Việt Nam.

Một số hình ảnh gia đình Filip Nguyễn đón Tết:

W-nguyen-filip-5-1.jpg
Gia đình nội ngoại Nguyễn Filip  cùng ăn Tết Việt Nam.
W-nguyen-filip-8-1.jpg
Đại gia đình háo hức đón Tết dân tộc.
W-nguyen-filip-6-1.jpg
Đây là cái Tết đầu tiên của gia đình Nguyễn Filip.
W-nguyen-filip-7-1.jpg
Aneta Nguyễn có một nửa dòng máu Việt, cho biết cô đang cố gắng học bố mẹ để có thể tự làm một mâm cỗ cúng giao thừa.
W-nguyen-filip-1-1.jpg
Con trai Nguyễn Filip rất thông minh và giống bố. Từ khi sang Việt Nam, cậu nhóc hay được mẹ cho ra sân Hàng Đẫy để cổ vũ bố.
W-nguyen-filip-9-1.jpg
Ông Cường - bố vợ Nguyễn Filip, là người gốc Hà Nội, sang Czech từ 17 tuổi.
W-nguyen-filip-3-1.jpg
Lần đầu mặc áo dài dân tộc, cả Nguyễn Filip và vợ đều khá bỡ ngỡ.
W-nguyen-filip-2-1.jpg
Cả hai rất tự tin trước ống kính.
W-nguyen-filip-10-1.jpg
Thủ môn 32 tuổi khoác áo đội CAHN từ cuối giai đoạn một mùa trước, giành chức vô địch V-League chỉ sau 3 tháng thi đấu. Sau khi trở thành công dân Việt Nam, anh được HLV Philippe Troussier triệu tập lên tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023.
W-nguyen-filip-11-1.jpg
Nguyễn Filip muốn tận hưởng cái Tết trọn vẹn nhất, trước khi tiếp tục mùa giải 2023/24 cùng CLB CAHN. 
W-nguyen-filip-13-1.jpg
Cặp đôi tình tứ, trao cho nhau nụ hôn bên vườn mai vàng.
W-nguyen-filip-16-1.jpg
Aneta Nguyễn duyên dáng với áo dài Việt Nam.
W-nguyen-filip-14-1.jpg
Một cái Tết rất ý nghĩa với gia đình Nguyễn Filip