squat mỹ.jpg
Ảnh: Oddity Central

Theo Oddity Central, Tony Piraino ở Decatur, bang Illinois, bắt đầu nỗ lực lập kỷ lục vào lúc 5h sáng ngày 5/4 và kết thúc cùng giờ vào ngày 6/4. Anh bắt đầu thực hiện động tác squat trong khoảng thời gian 24 giờ, đánh bại kỷ lục thế giới do Joe Reverdes của Rhode Island thiết lập vào năm 2020 với chênh lệch hơn 1.000 lần squat. 

Nhằm đảm bảo sức khỏe để hoàn thành mục tiêu, Piraino nghỉ 30 giây sau mỗi 22 lần squat và đảm bảo nghỉ dài hơn một vài lần trong ngày. Tony cũng uống nhiều nước tăng lực và ăn đồ ăn nhẹ giàu carbohydrate. Chia sẻ với các phóng viên rằng bản thân anh cũng cảm thấy mệt mỏi giữa chừng nhưng  vẫn cố gắng vượt qua chính mình.

Đến 5 giờ sáng ngày 6/4, Tony Piraino không chỉ đánh bại kỷ lục trước đó là 25.000 lần squat mà còn vượt qua mục tiêu do chính mình đặt ra là 26.000 lần, thêm 100 lần nữa. Thành tích của anh vẫn phải chờ Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận, nhưng vận động viên người Mỹ tự tin nỗ lực này sẽ được công nhận.

Piraino nói với các phóng viên địa phương rằng anh được truyền cảm hứng từ vận động viên David Hoggins, người đã lập kỷ lục thế giới vào năm 2013 khi thực hiện 4.030 lần kéo xà trong 17 giờ 45 phút. Kể từ đó, anh đã đọc cuốn sách “Không thể làm tổn thương tôi” của Goggins và quyết định thử thách bản thân với mục tiêu đề ra.

>> Xem thêm tin tức thế giới trên báo VietNamNet

Kim Ngân