Anh Võ Văn Tuấn (SN 1986, ngụ Long An) từng là trụ cột kinh tế trong gia đình, nuôi mẹ già và vợ con. Đáng tiếc, tai nạn sập giàn giáo cách đây 12 năm khiến anh bị liệt cả 2 chân. Khi ấy, con gái lớn chưa đầy 2 tuổi đang chập chững tập đi, con trai út còn chưa kịp chào đời. Tai ương bất ngờ khiến mẹ già và người vợ đang mang bầu phải tất tả vay mượn khắp nơi cũng không đủ viện phí.

Đang tập vật lý trị liệu dang dở thì gia đình phải xin cho anh về vì hết tiền, dằn lòng chấp nhận để người con, người chồng không được lành lặn như trước. Thương vợ sinh nở nhưng vẫn nặng gánh lo mưu sinh, anh Tuấn xin được chiếc xe lăn, ngày ngày đi bán vé số phụ vợ trang trải, lo cho các con.

12 năm qua, cuộc sống đối với gia đình anh không hề dễ dàng. Đặc biệt là trải qua mùa dịch bệnh, vợ anh thất nghiệp, mới xin đi làm công nhân chưa lâu thì giờ đây anh lại đau bệnh. Bởi ngồi xe lăn quá nhiều, anh Tuấn bị áp xe, loét tỳ đè ụ ngồi, phải nhập viện điều trị.

Cơ thể không lành lặn, lại đau bệnh khiến anh Tuấn vô cùng bất lực (Ảnh: Khánh Hòa). 
Bà Tạ phát hiện bị ung thư tử cung 6 năm trước nhưng bỏ dở điều trị vì thương các con quá nghèo (Ảnh: Khánh Hòa).

Anh Tuấn buồn bã: “Do phần cơ thể dưới không còn cảm giác nên tôi không biết, chỉ để khi phát sốt mới phát hiện. Vì không có tiền nên tôi chỉ mua thuốc ngoài tiệm để uống, nhưng mãi mà không khỏi. Đến lúc đi bệnh viện thì nặng rồi, bác sĩ yêu cầu nằm viện”.

Bác sĩ Hồ Hoàng Tuấn, Phó Khoa Ngoại Chỉnh hình, Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp cho biết, anh Tuấn cần được chăm sóc nơi vết loét, xử lý cho sạch mủ rồi mới có thể tiến hành phẫu thuật. Bên cạnh đó, do di chứng chấn thương tủy sống từ tai nạn 12 năm trước khiến anh bị tiểu khó, tiểu không hết, dẫn đến viêm đường tiết niệu, nếu không điều trị có thể ảnh hưởng đến bàng quang và thận.

Bác sĩ dự kiến thời gian điều trị của anh Tuấn kéo dài khoảng 1 tháng, chi phí sau khi đã trừ bảo hiểm y tế là 20 triệu đồng. Số tiền mặc dù không lớn, nhưng đối với gia đình anh lại chỉ có trong mơ.

Đã nhiều năm nay, cái nghèo bám lấy gia đình anh Tuấn bền bỉ, không lối thoát. 6 năm trước, bà Nguyễn Thị Tạ, mẹ của anh phát hiện bị ung thư tử cung. Sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u, bác sĩ yêu cầu tiếp tục xạ trị nhưng bà đã từ chối. Ở nhà, bà uống thuốc lá lay lắt sống qua ngày.  

Ở tuổi 74, bà Tạ bị huyết áp cao nhưng vẫn gắng gượng chăm sóc con trai. Bà lo nếu con dâu cũng phải nghỉ việc để lên bệnh viện thay bà thì cả gia đình sẽ chết hết. Họ lại càng không muốn hai đứa trẻ gầy guộc, học giỏi lại phải bỏ dở trường lớp để ra đời mưu sinh quá sớm.

Đợt này, nhờ có nhà chùa ở quê và các nhà hảo tâm gom góp cho hơn 2 triệu đồng để con tôi có tiền đi khám. Không ngờ phải nhập viện, con dâu vay mượn khắp nơi được 10 triệu đồng gửi lên nhưng nào có đủ, đóng viện phí rồi còn phải mua dụng cụ y tế ở ngoài. Hiện tại còn chưa có tiền đóng tiếp nên con tôi chưa thể tiến hành ca phẫu thuật, không biết phải làm sao”, bà Tạ giãi bày.

Nằm trên giường bệnh, anh Tuấn bất lực vô cùng, liên tục cầu xin được giúp đỡ để chữa khỏi bệnh, về quê bán vé số phụ vợ trả nợ, san sẻ gánh nặng cuộc sống. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp hoặc bà Nguyễn Thị Tạ, chị Huỳnh Thị Cẩm Giang; Địa chỉ: Tổ 15, ấp 2, xã Long An, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An; Điện thoại: 0812213133.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.317 (anh Võ Văn Tuấn)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.