Theo Reuters, trong ngày 14/2, có gần 204 triệu cử tri Indonesia đã tham gia cuộc bỏ phiếu bầu chọn ra Tổng thống, Phó Tổng thống và các thành viên Quốc hội cho nhiệm kỳ mới. Toàn bộ điểm bỏ phiếu tại quốc gia Đông Nam Á bắt đầu mở cửa vào 7h sáng, và kết thúc vào hồi 13h.

indo 1.jpg
Điểm bỏ phiếu ở khu vực ngoại ô Jakarta. Ảnh: Reuters
indo 2.jpg
Người dân Indonesia lội nước đi bầu cử. Ảnh: Reuters

Tại thủ đô Jakarta, tình trạng mưa lớn khiến một số điểm bỏ phiếu bị ngập, nhưng người dân vẫn sẵn sàng lội nước để tham gia. Trong khi đó, một điểm bỏ phiếu tại Bali lại được trang trí với màu hồng nhân ngày Valentine (lễ tình nhân), và tặng chocolate cho mọi cử tri đến bỏ phiếu.

Tại điểm bỏ phiếu ở Java, nhân viên chính phủ thậm chí còn hóa thân thành các nhân vật kinh dị trong truyện dân gian Indonesia. Một số điểm bỏ phiếu khác thì lại có nhân viên mặc trang phục lễ hội truyền thống. Ở các khu vực hẻo lánh, các thùng phiếu còn được vận chuyển tới điểm bầu cử bằng thuyền và xe máy.

indo 3.jpg
Nhân viên tại điểm bỏ phiếu ở Surabaya, bang Java. Ảnh: Reuters
indo 8.jpg
Các nhân viên phụ trách bầu cử mặc trang phục truyền thống của Indonesia. Ảnh: Reuters
indo 4.jpg
Tổng thống Joko Widodo và phu nhân bỏ phiếu bầu người kế nhiệm. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cuộc bỏ phiếu này sẽ quyết định ai là người kế nhiệm Tổng thống Joko Widodo. Hiện tại, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto đang được cho là ứng viên dẫn đầu. Kết quả chính thức của cuộc bỏ phiếu sẽ được công bố trong vài tuần nữa.

indo 7.jpg
Hòm phiếu được vận chuyển đến điểm bầu cử ở làng Bonto Somba. Ảnh: Reuters
indo 6.jpg
Hòm phiếu ở Bandung lại được vận chuyển bằng thuyền. Ảnh: Reuters
indo 5.jpg
Người dân Indonesia nô nức đi bỏ phiếu. Ảnh: Reuters