Hậu vệ kỳ cựu Dani Alves bị tòa án Tây Ban Nha kết án 4 năm 6 tháng 6 vì tội tấn công tính dục một phụ nữ ở hộp đêm tại Barcelona vào cuối 2022, ít ngày sau khi cùng tuyển Brazil tham dự World Cup diễn ra ở Qatar.

neymar dani alves.jpg
Neymar đã ra tay giúp đàn anh, nhờ đó được giảm án phạt

Dani Alves đã phủ nhận mọi cáo buộc và luật sư đại diện cho biết sẽ kháng án vì tin hậu vệ lẫy lừng này “vô tội”.

Theo nguồn UOL của Brazil, chân sút Neymar, hiện chơi cho Al Hilal, đã ra tay giúp đỡ đàn anh thân thiết từng chơi cùng ở cả Barca lẫn vũ khúc Samba – bằng cách chuyển ngay khoản tiền phải bồi thường cho nạn nhân – 150.000 euro.

Neymar được cho cũng đã thuê Gustavo Xisto, một trong những đại diện lâu nhất của gia đình, làm luật sư bào chữa cho Dani Alves liên quan cáo buộc tấn công tình dục.

dani alves.jpg
Hậu vệ lẫy lừng đã bị vợ bỏ sau khi dính bê bối tấn công tình dục

Chính nhờ có khoản tiền kịp thời của Neymar (trong lúc tài khoản của đàn anh bị đóng băng), được chuyển để bồi thường từ trước khi phiên tòa diễn ra, nhờ đó Dani Alves được giảm án.

Cụ thể, ban đầu Dani Alves bị đề nghị tới 9 năm tù (nạn nhân thậm chí yêu cầu 12 năm) nhưng tòa đã xem xét và đưa ra mức án cuối cùng là 4 năm rưỡi.

Trước khi vướng scandal đáng quên, chịu cảnh tù tội, Dani Alves từng là cầu thủ giàu thành tích nhất với 43 danh hiệu. Phải đến mùa hè năm ngoái, anh mới chính thức bị Messi vượt lên nhờ vô địch Leagues Cup cùng Inter Miami.