Trong Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh, Tú Tri đảm nhận vai nữ thứ chính – người dành tình cảm sâu đậm cho nam chính Phương (Quốc Cường). Đây cũng là vai diễn điện ảnh đầu tiên của Tú Tri sau thời gian dài theo đuổi nghệ thuật. 

Diễn viên Tú Tri

Tú Tri là một trong 3 "nàng thơ" trong phim điện ảnh mới của Lý Hải, cùng Quỳnh Như, Tạ Lâm. 

Lần đầu chạm ngõ màn ảnh rộng, Tú Tri hồi hộp, lo lắng. Cô xem đây là cơ hội lớn nên cô nỗ lực hết mình. Diễn viên phần nào gây ấn tượng qua nét diễn khá tự nhiên trong các phân đoạn.

Tú Tri từng đăng quang Gương mặt điện ảnh (cuộc thi Lý Hải làm giám khảo). Ấn tượng với diễn xuất, nam đạo diễn đã “đặt cọc” cô cho vai diễn trong Lật mặt 6

Tú Tri tự hào với vai điện ảnh đầu tay đóng cùng các đàn anh. 

Dù được chọn từ đầu, nam đạo diễn không dễ tính hay thiên vị với Tú Tri. Trái lại, cô áp lực trong việc chứng tỏ năng lực với anh và ê-kíp. 

Nữ diễn viên phải đi casting do Lý Hải muốn đảm bảo tính công bằng và thăm dò độ phù hợp vai diễn của cô. Lý Hải yêu cầu người diễn viên diễn phải "đời" và thật sự sống với nhân vật.

Tú Tri trải qua 2 lần casting. Lần đầu, cô bị áp lực tâm lý nên diễn chưa tròn vai. Nữ diễn viên thuyết phục Lý Hải được casting lại. Ở lần 2, cô lấy lại phong độ và thuyết phục được nhà sản xuất. 

“Trước khi tham gia, tôi thực sự áp lực. Trải qua 2 lần casting mới được nhận vai, tôi hiểu anh Hải chọn diễn viên rất kỹ. Tôi cũng áp lực sợ làm không tốt nên không được chọn. Nhưng khi làm việc chung, dưới sự tận tâm chỉ dạy của anh Hải cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của cả ê-kíp, tôi tự tin, thoải mái với vai diễn hơn”, cô nói. 

Gắn bó cùng ê-kíp khoảng thời gian dài, Tú Tri học hỏi, trải nghiệm nhiều điều. Các thành viên trong đoàn phim miệt mài làm việc bất kể ngày đêm. Tình cảm và sự yêu thương của mọi người khiến nữ diễn viên như đang sống trong gia đình thứ 2. 

Từng là một ca sĩ, Tú Tri nói không sợ khi bị gắn mác “Ca sĩ đi đóng phim” vì định hướng song song ca hát và diễn xuất từ những ngày đầu.

“Quan trọng nhất là mình làm nghề ra sao, nỗ lực nhiều chưa. Trong tương lai, tôi sẽ học hỏi nhiều thêm để phát triển cùng lúc cả 2 vai trò”, cô nói. 

Tú Tri sinh năm 1999, đam mê dòng nhạc bolero trữ tình từ khi còn nhỏ. Cô được cộng đồng mạng đặt biệt danh "hot girl ca cổ" qua các clip hát cải lương đăng tải trên trang cá nhân. Cô là á quân Solo cùng bolero năm 2018.

Sau đó, Tú Tri thử sức với cuộc thi Gương mặt điện ảnh và đăng quang quán quân. Cô gái sinh năm 1999 đã có hàng chục giải thưởng từ ca hát, diễn xuất đến võ thuật. 

Trailer "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" của Lý Hải