Khi mới xuất hiện tại Việt Nam, quạt trần vốn là một món đồ gia dụng đắt đỏ, xa xỉ của giới quý tộc. Qua thời gian, quạt trần dần mất đi vị thế của nó khi trở thành một món đồ gia dụng được lựa chọn chủ yếu bởi công năng mà không cần tính toán nhiều về thẩm mỹ. Tuy nhiên, khi người Việt dần quan tâm hơn đến không gian sống, quạt trần lại một lần nữa trở thành chỉ dấu của lối sống thượng lưu.

 Quạt trần Swish với thiết kế độc đáo

Món đồ trang trí tao nhã và hữu dụng

Quạt trần xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào khoảng năm 1920. Tại thời điểm đó, quạt trần được cho là một chỉ dấu của nền văn minh châu Âu. Thường chỉ có những nơi sang trọng, cao cấp mới sử dụng quạt trần, như nhà hát, công sở và các gia đình khá giá.

Những chiếc quạt trần đầu tiên ấy được coi như những tác phẩm nghệ thuật độc bản, với thiết kế cổ điển, chau chuốt đến từng chi tiết. Không chỉ mang tính thẩm mỹ cao, mà chất lượng của những chiếc quạt trần thời đó cũng rất tốt: máy chạy êm ru tạo ra những đợt gió thoảng nhẹ, đem lại cảm giác thư thái dễ chịu cho không gian. Chính vì lẽ đó, quạt trần vẫn được coi là một món đồ trang trí xa xỉ mà hữu dụng, vừa thể hiện đẳng cấp của gia chủ, vừa tạo ra sự thoải mái cho không gian sử dụng quạt. 

 Quạt trần Uragano 5 cánh cong siêu mát

Thời gian cứ trôi đều như từng vòng quay cánh quạt, càng quay, càng tạo ra những luồng gió mát lành dễ chịu. Sau gần một thế kỷ, các mẫu mã quạt trần trang trí ngày càng đa dạng, độc đáo, chất lượng quạt ngày càng được cải tiến. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến những mẫu mã quạt trần cao cấp của thương hiệu quạt trần cho người giàu Mr.Vũ.

Người mua sành điệu, người bán tâm huyết

Sự xa xỉ của một món hàng không chỉ ở giá tiền đắt đỏ, thiết kế sang trọng mà còn ở tình yêu của người nghệ nhân dành riêng cho sản phẩm, tạo nên nét độc đáo có một không hai. Có lẽ không có nhiều thương hiệu như Mr.Vũ dám thử thách bản thân, chấp nhận khó khăn để đi đến tận cùng đam mê, tạo nên những chiếc quạt trần xa xỉ mang phong cách Việt Nam, dành cho gia đình Việt Nam.

 Mẫu quạt ốp sát trần Candy - Một thiết kế mới của Mr.Vũ

Nhiều khách hàng ghé qua showroom của Mr.Vũ đều trầm trồ về độ tinh xảo của những sản phẩm quạt trần tại đây. Độ chính xác đến từng đường nét chạm trổ, độ thanh lịch của nước sơn cao cấp và tinh hoa lõi công nghệ cao Đài Loan giúp sản phẩm bền bỉ, êm ái theo năm tháng. Thật dễ dàng để nhận ra tình yêu mà những người sản xuất đã đặt vào từng mẫu mã sản phẩm.

Quạt trần của Mr.Vũ là sự kết hợp táo bạo giữa công nghệ máy hiện đại của Đài Loan cùng nỗi trăn trở, niềm đam mê và tinh thần sáng tạo bất tận của chủ thương hiệu Mr.Vũ - chị Lê Lan Hương. Chị đã lặn lội đến tận những nhà xưởng cách eo biển xa xôi để hợp tác với những người thợ Đài Loan lành nghề nhất, chọn loại những chất liệu tốt nhất, bền bỉ và có tính thẩm mỹ cao để chế tác. Đã từng có lần, chị Hương trải lòng rằng “Tôi coi quạt trần như con, ấp ủ, thai nghén, chăm sóc và yêu thương nó. Hàng của chúng tôi mỗi năm chỉ có vài mẫu mới".

Quạt trần Mr.Vũ - Nghệ thuật của gió

Các sản phẩm của Mr.Vũ hoàn hảo, không tì vết, là kết quả của một dây chuyền chính xác, đều đặn như từng vòng quạt quay, tĩnh lặng và sâu lắng, cần mẫn không bao giờ trật, dù chỉ một nhịp nhỏ nhất. Người chọn quạt Mr.Vũ bởi vậy hẳn phải là người có gu, biết thưởng thức nghệ thuật và có một cái nhìn tinh tế lắm. Bởi nghệ thuật cũng giống như những cơn gió, bạn không thể nhìn và chạm vào nó, nhưng bạn có thể cảm nhận nó bằng tâm hồn và sự tinh tế của bản thân. 

Quạt trần Timmer - với 3 cánh gỗ Balsa quý 

Ngày nay, người ta có vô vàn lựa chọn làm mát cho không gian, nhưng những lựa chọn có thể tạo điểm nhấn độc bản mạnh mẽ như quạt trần Mr.Vũ thì lại không nhiều. Với sự đa dạng mẫu mã, từ phong cách cổ điển đến hiện đại, từ thanh lịch đến phá cách, Mr.Vũ mang lại cho bạn chiếc quạt trần quý phái, phản ánh chân thực nhất “cái gu” của gia chủ. Đồng thời tô đậm nét cá tính, thẩm mỹ cho không gian và sự thư giãn, dễ chịu khi sử dụng.

 Quạt trần đèn Villa dành riêng cho villa/biệt thự

Để thị trường hàng xa xỉ mang linh hồn, văn hóa người Việt vươn tới tầm quốc tế, có lẽ sẽ cần nhiều thương hiệu được đầu tư tâm huyết và tôn trọng tính độc bản, sẵn sàng sử dụng chất liệu văn hóa dân gian người Việt vào thiết kế sản phẩm như quạt trần Mr.Vũ. Chọn mình một con đường chông gai và thử thách, quạt trần Mr.Vũ hứa hẹn sẽ thành công khi có một định hướng rõ ràng và niềm tin mãnh liệt rằng “đem những chiếc quạt xa xỉ phong cách Việt vươn ra quốc tế”.

Để tham khảo các mẫu mã quạt trần của Mr.Vũ, tham khảo tại trang web: www.mrvu.vn hoặc liên hệ trực tiếp tới hotline: 09.1102.1102

Thế Định