Ngày 23/10, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Đức - Đơn nguyên Nam học - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, các bác sĩ tại đây vừa tiếp nhận trường hợp biến chứng nặng vì tiêm silicon vào “cậu nhỏ”.
Nam bệnh nhân tên Đ.D.M. (27 tuổi) đến khám trong tình trạng có nhiều vùng da ở dương vật bị hoại tử. Anh luôn tự ti vì “cậu nhỏ” bé hơn những người cùng trang lứa.

Gần đây, M. lên mạng nghe quảng cáo tiêm chất làm đầy giúp cải thiện kích cỡ "cậu nhỏ". M. tìm đến 1 thẩm mỹ viện để thực hiện liệu trình. Tuy nhiên, sau tiêm chất làm đầy thì “cậu nhỏ” đau và thâm tím, cơn đau ngày càng tăng. Ngay khi vào viện, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật lấy chất hoại tử bám quanh thân, bìu, gốc dương vật và tạo hình lại da. 

nam benh nhan.png
Bác sĩ Đức chia sẻ về ca điều trị của M. Ảnh: P.T. 

Trong 1 năm gần đây, bác sĩ Đức đã xử lý 7-8 trường hợp bị biến chứng nhiễm trùng sau tiêm filler, hoại tử da sau tiêm mỡ tự thân. Các phương pháp này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm như nguy cơ vón cục, làm biến dạng thân dương vật, để lại nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Hậu quả nặng nề có thể dẫn tới vô sinh nếu lan xuống vùng bìu khiến tinh hoàn bị hoại tử. Nhiều trường hợp tiêm cả silicon lỏng và gây ra biến chứng nghiêm trọng, nhất là tiêm vào mạch máu.

Việc cải thiện kích cỡ cậu nhỏ tùy vào từng trường hợp cụ thể. Bác sĩ Đức cho biết có trường hợp kích thước nhỏ nhưng có những trường hợp không nhỏ như nam giới tự đo. 

Hiện nay có một số phương pháp giúp nam giới có thể cải thiện kích thước (làm to và làm dài) "cậu nhỏ", tùy vào tình trạng của từng người bệnh mà bác sĩ sẽ lựa chọn cách làm phù hợp.

M. có dương vật ngắn hơn bình thường, độ dài cương cứng đạt 6,6cm. Các bác sĩ có thể phẫu thuật cắt dây chằng treo dương vật kết hợp với loại bỏ một phần lớp mỡ trên xương mu và lớp xơ quanh thân dương vật. Phương pháp này có thể giúp dương vật tăng từ 1 - 2cm tùy vào các yếu tố như cấu trúc giải phẫu dương vật, thân dương vật, vị trí của dây chằng treo, độ dày của lớp mỡ trên xương mu. Kỹ thuật này đòi hỏi bác sĩ phải được đào tạo bài bản, có tay nghề cao và có kinh nghiệm thực hiện. 

Bác sĩ cũng có thể sử dụng miếng độn sinh học làm tăng kích thước “cậu nhỏ”. Khi đưa miếng độn sinh học vào dương vật, các mạch máu, mỡ, tổ chức ở dưới da thẩm thấu vào miếng độn “sống” được trong cơ thể. Sau 6 tháng, tấm độn sẽ gắn chặt vào thân của dương vật, không ảnh hưởng tới chức năng tình dục, sinh sản của nam giới. Bác sĩ Đức cho biết chi phí phẫu thuật từ 100 - 120 triệu đồng. Trong thời gian này, Đơn nguyên Nam học đang tư vấn khám và giảm 50% phí phẫu thuật cho trường hợp cần tăng kích thước dương vật. 

'Cậu nhỏ' ngắn đi sau khi cắt bao quy đầu ở tiệm xămĐến một tiệm xăm để cắt bao quy đầu, người đàn ông bị sưng tấy, chảy mủ ở vùng kín. Sau lần đầu tiên xử lý nhiễm trùng tại một bệnh viện địa phương, "cậu nhỏ" của anh ngắn đi khiến bản thân rất tự ti, không dám yêu ai.