Nam sinh sở hữu profile ấn tượng

Hồ Dương Nhật Quang hiện là học sinh chuyên Lý, trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình). Anh chàng yêu thích các môn khoa học tự nhiên từ nhỏ, trong đó Vật lý là thế mạnh. Nhật Quang từng đạt giải Ba kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý. Quang cũng thể hiện niềm yêu thích tiếng Anh và khả năng học hỏi ngoại ngữ tốt khi sở hữu IELTS 7.0.

fptu 1.jpg
 Với thành tích học tập và hoạt động phong trào xuất sắc, Nhật Quang được trao học bổng 100% của Trường ĐH FPT

Cũng như nhiều bạn bè lớp 12 khác, những ngày này, Quang đang tập trung cho kỳ thi học kỳ, thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và cả việc lựa chọn chuyên ngành mình mong muốn theo đuổi ở trường đại học. 
“Mình đã tìm hiểu một số trường đại học. Trong quá trình đó, mình được gia đình, bạn bè chia sẻ về thông tin học bổng của Trường ĐH FPT và cảm thấy khá hào hứng”, Nhật Quang nói.

Có thành tích học tập tốt, lại năng nổ trong các hoạt động phong trào khi là thành viên tích cực của CLB truyền thông, là gương mặt nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên được nhận giấy khen của Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, thể thao của trường, Nhật Quang được trao suất học bổng Học đường trị giá 100% giá trị toàn khóa học của Trường ĐH FPT. 

Quyết đoán “chốt" nhận học bổng 

Nhật Quang sớm quyết định xác nhận nhận học bổng vào Trường ĐH FPT với lý do: “Học bổng này là sự công nhận những nỗ lực và thành tích học tập, hoạt động xã hội của em. Với em đây còn là cơ hội lớn để được học chuyên ngành yêu thích trong môi trường học tập tốt như ĐH FPT. Nên khi cơ hội đến, em quyết định nắm bắt ngay”.

Quang cũng chia sẻ bản thân cảm thấy không gặp quá nhiều áp lực thi cử trong giai đoạn “nước rút” này. Cậu dành thêm thời gian để trau dồi những môn học sở trường và cũng là niềm yêu thích của mình này như Toán, Tiếng Anh và Vật lý. Bên cạnh đó, nam sinh cũng dành thời gian nghiên cứu trước về môi trường học tập tại Trường ĐH FPT để chuẩn bị cho mình sự thích ứng tốt nhất khi bước vào thời sinh viên. 

“ĐH FPT có cơ sở vật chất tốt, môi trường thoải mái cho mỗi cá nhân phát triển. Chương trình đào tạo hiện đại và có nhiều hoạt động, phong trào sinh viên. Tỉ lệ việc làm sau khi tốt nghiệp cũng rất hấp dẫn. Đó là những điều mình cảm thấy thích nhất khi chọn làm SV của ĐH FPT”, Quang chia sẻ.

fptu 2.jpg
 Sớm xong thủ tục xác nhận học bổng, Nhật Quang cầm chắc trong tay cơ hội vào ĐH FPT để học hết sức chơi hết mình với đời sống sinh viên sôi động của trường

Anh chàng dự định chọn ngành Công nghệ thông tin để theo đuổi tại Trường ĐH FPT. Đó là đam mê từ nhỏ và theo Quang ngành này cũng sẽ giúp cậu “có cơ hội khám phá nhiều điều thú vị và có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực công nghệ”. 

“Mình sẽ nỗ lực để việc học đạt kết quả cao nhất và tích cực tham gia hoạt động phong trào ở Trường ĐH FPT”, Quang bày tỏ.

Nhật Quang kể thêm, việc có nhiều kinh nghiệm hoạt động phong trào Đoàn thanh niên khiến cậu tin rằng gia nhập môi trường ĐH FPT sẽ giúp cậu không chỉ được theo đuổi đam mê công nghệ mà còn như “cá gặp nước” với hoạt động Đoàn, Hội, CLB ở trường. “Mình hình dung là học tập tại Trường ĐH FPT sẽ rất bổ ích và thú vị khi có nhiều hoạt động, phong trào”.

Quyết định trở thành sinh viên Trường ĐH FPT với học bổng toàn phần và sớm xác nhận nhận học bổng của Quang được gia đình ủng hộ. Với nam sinh THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, đây là nguồn động viên rất lớn giúp cậu tự tin trước khi bước vào 4 năm học tập, trải nghiệm tại Trường ĐH FPT.

Còn mục tiêu gần nhất, cũng như tất cả bạn bè lớp 12, Quang khiêm tốn: “Dù không quá áp lực chuyện thi cử nữa nhưng mình vẫn đang tập trung học hành, ôn tập tốt để có kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới”.

Năm 2024 Trường ĐH FPT tuyển sinh các ngành: Công nghệ thông tin (Công nghệ ô tô số, Kỹ Thuật Phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Thiết kế mỹ thuật số), Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Tài chính); Công nghệ truyền thông (Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng), Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Trung Quốc.

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào trường ĐH FPT khi: thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh Hệ đại học chính quy năm 2024 của Trường; Đạt xếp hạng Top40 theo học bạ THPT năm 2024, Đạt xếp hạng Top50 theo học bạ THPT năm 2024 đối với thí sinh là người đầu tiên trong gia đình học đại học.

Chứng nhận xếp hạng THPT thí sinh thực hiện trên trang http://SchoolRank.fpt.edu.vn

Ngọc Trâm