Mỹ Tâm: Đã hết nghiện game Dota 2 

Trong phim tài liệu Tri âm: Người giữ thời gian vừa rời rạp, chi tiết ca sĩ Mỹ Tâm chơi game gây sốt. Cụ thể, cô thường chơi Dota 2 - một trong những tựa game đấu trường trực tuyến thành công nhất thế giới.

Mỹ Tâm thường chơi lúc rảnh, sợ nghiện nên từng bỏ một thời gian. Giai đoạn TP.HCM bùng dịch Covid-19, cô lại tìm đến game để xả stress. 

Cảnh Mỹ Tâm chơi game chỉ xuất hiện 1 lần nhưng gây sốt. 

Cô thường chơi các nhân vật tấn công tầm xa như Lyralei. Một nhân vật có lối chơi "đánh bom liều chết" luôn bị cộng đồng game thủ tẩy chay lại được ca sĩ yêu thích là Techies. 

Mỹ Tâm thường chơi game bằng một vài tài khoản ảo. Thỉnh thoảng, cô không ngại bật micro "chửi kiểu dễ thương" đồng đội. 

"Khi làm phim, tôi nghĩ mình cần trung thực nên không giấu diếm điều gì. Tôi không muốn các fan noi gương mình chơi game đâu, chỉ là có sao nói vậy thôi. Hiện tại, tôi đã hết nghiện game", ca sĩ chia sẻ. 

Khởi My: Từ ca sĩ thành streamer 

Trong các ca sĩ nữ thích chơi game, Khởi My là tiêu biểu. Từ ca sĩ nổi tiếng với thế hệ 8X, 9X, cô dần ẩn mình, chuyển hướng sang vai trò streamer (người làm việc phát sóng trực tiếp trên các nền tảng trực tuyến).

Mỗi buổi phát trực tiếp, Khởi My thu hút vài nghìn đến vài chục nghìn người xem. Cô thường kết hợp các nội dung như chơi game, hát và tâm sự. 

Các tựa game yêu thích của Khởi My là Liên minh huyền thoại, PUBG Online, Raft Survival, Fortnite Battle Royale, Đấu trường chân lý, Free Fire... hầu hết thuộc thể loại đấu trường trực tuyến hoặc bắn súng góc nhìn người thứ ba.

Ca sĩ Khởi My là streamer chuyên nghiệp.

Khi chuyển sang vai trò streamer, Khởi My thu hút tệp người hâm mộ mới. Cô nhận nhiều hợp đồng quảng cáo liên quan đến thiết bị điện tử và phụ kiện chơi game hoặc quảng bá tựa game mới.

Khởi My được cộng đồng game thủ nhận định "không phải dạng vừa". Cô nhiều lần khoe tài khoản trong tựa game Free Fire đạt top 1 trong các trận đấu, được vinh danh trong các bảng xếp hạng. 

Lê Uyên: Cày phim Hàn, "chấm nước mắt" xuyên đêm

Danh ca 71 tuổi chia sẻ với VietNamNet chỉ sống để làm những điều mình thích, không gò bó trong khuôn khổ. Bà có thói quen xem phim Hàn mỗi tối trước khi ngủ. 

Lê Uyên thích nhất dòng phim cổ trang - tình cảm Hàn Quốc. Gần đây, bà mê mẩn bộ phim Dong Yi (Đồng Y, 2010) có Han Hyo Joo đóng. Vì quá yêu thích phim này, bà xem đến 8 lần, lần nào cũng khóc. "Câu chuyện có thể hư cấu nhưng giá trị của 3 từ 'Trung, Hiếu, Nghĩa' là thật", bà nói. 

Ca sĩ Quang Thành khuyên Lê Uyên không nên thức khuya xem phim rồi khóc vì ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng bà không nghe.

Lê Uyên hầu như chỉ xem phim cổ trang Hàn Quốc, ít xem phim có bối cảnh hiện đại hay phim Mỹ. Một diễn viên khác bà yêu thích là Jeon Hye Bin.

Danh ca thường ngủ lúc 22h nhưng sẵn sàng thức đến 2-3h, thậm chí là 5h sáng hôm sau vì "cày" phim.

"Nếu đang xem dở một bộ phim hay, tôi sẽ rất khó ngủ. Có hôm, tôi dằn lòng đi ngủ, sáng hôm sau dậy thật sớm, làm hết việc thật nhanh để xem diễn biến tiếp theo của phim", bà kể.

Bùi Lan Hương: Đọc tiên hiệp cho dễ ngủ

Bùi Lan Hương có đời tư kín tiếng, cuộc sống mỗi ngày xoay quanh việc đi chợ, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa rồi vào phòng thu tại gia.

Bùi Lan Hương thích tự tay sắp xếp, trang trí nhà cửa và cắm hoa mỗi ngày. Cô thường nấu các món Bắc như cá kho, giả cầy, nem rán..., thích mời bạn bè tới nhà tụ tập, nấu nướng và ăn cùng nhau.

Bùi Lan Hương đời thường bay bổng, lãng mạn.

Mỗi tối sau bữa cơm, ca sĩ thường xem phim cùng gia đình. Nếu ăn nhà hàng, cô sẽ tranh thủ thăm phố phường, uống trà sữa, đi hát karaoke...

Ngoài âm nhạc, Bùi Lan Hương thích đọc truyện tranh trước khi ngủ. Cô thường đọc manhua thể loại tu tiên, huyền huyễn, đô thị như Đấu phá thương khung, Yêu thần ký, Võ luyện đỉnh phong, Đấu la đại lục…