Nhà tôi ở vùng ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm thành phố gần 10 km. Hiện, gia đình đã có một chiếc Honda CR-V nhưng vẫn muốn tậu thêm một xe cỡ nhỏ với tài chính vừa phải, chủ yếu cho vợ "tránh mưa tránh nắng".

Mấy ngày qua, tôi thấy mẫu xe điện mini của Trung Quốc Wuling HongGuang đang được nhiều người quan tâm. Bản thân tôi cũng đã đăng ký lái thử và khá ấn tượng bởi chiếc xe nhỏ nhắn, linh hoạt, thời trang, phù hợp với phụ nữ. Giá xe cũng khá "mềm" khi chi phí lăn bánh cũng chỉ xấp xỉ 300 triệu.

Nhưng thú thực là "mác" xe Trung Quốc vẫn khiến tôi rất quan ngại, vì công bằng mà nói, Wuling dù bán rất chạy ở nước bạn nhưng vẫn là cái tên quá mới mẻ với đại đa số người Việt. 

Chọn Wuling HongGuang hay VinFast VF 3? (Ảnh minh hoạ)

Trong khi đó, VinFast cũng đã công bố ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ cùng phân khúc với Wuling HongGuang là VF 3. Xe mới chỉ được tiết lộ về hình ảnh chứ chưa có xe thật để khách lái thử.

Chưa rõ hãng xe Việt bán mẫu xe này với giá bao nhiêu, nhưng dù sao xe của VinFast đã được nhiều người Việt sử dụng, hệ thống trạm sạc cũng rất thuận tiện. Có điều, hình ảnh VF 3 khá nam tính và không rõ chất lượng vận hành có ổn định không? 

Hiện, tôi đang khá băn khoăn không biết có nên tậu ngay một "em" Wuling HongGuang vào thời điểm này để nhận thêm ưu đãi từ nhà sản xuất hay kiên nhẫn chờ thêm một thời gian để đợi VF 3 ra mắt.

Rất mong nhận được ý kiến tư vấn từ các chuyên gia và người có kinh nghiệm để tôi có được sự lựa chọn hợp lý nhất. Xin cảm ơn!

Độc giả Đỗ Mạnh Linh (Gia Lâm, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hay kinh nghiệm gì về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Sạc pin xe điện mini tại nhà có an toàn?Có một điều tôi vẫn lăn tăn, không biết đây là ưu điểm hay nhược điểm của mẫu ô tô điện mini Wuling HongGuang, đó là xe sử dụng nguồn điện dân dụng 220V của gia đình để sạc pin.