Đây có thể là thời điểm, là bước ngoặt trong mùa giải cho MU. Mỗi đội đều cần những khoảnh khắc như vậy trong mùa giải, điều chúng tôi chưa có được trước đó”, Erik ten Hag tràn đầy hy vọng sau khi MU thắng kịch tính 4-3 Liverpool, lấy vé bán kết FA Cup.

garnacho erik ten hag 1.jpg
Erik ten Hag hy vọng chiến thắng ngoạn mục trước Liverpool sẽ giúp MU tạo bước ngoặt cứu vãn khỏi mùa giải thất bại

Vị thuyền trưởng Quỷ đỏ nói thêm: “Thật tuyệt vời, toàn đội đã thể hiện sự kiên cường và quyết tâm để đánh bại Liverpool trong trận đấu này.

Mùa này chúng tôi đã để thua rất nhiều, vì vậy tôi thực sự tự hào về đội MU này, không chỉ ở trận đấu hôm nay mà cả mùa giải.

Tôi nghĩ, khi MU có thể thắng Liverpool thì có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào.

MU đã có 35 phút đầu tiên tuyệt vời nhất tôi từng thấy ở các học trò trong mùa giải này. Chúng tôi đã chơi rất tốt, nhưng sau đó là 10 phút cuối hiệp 1 không ổn.

amad diallo.jpg
Amad Diallo làm người hùng đưa Quỷ đỏ vào bán kết FA Cup

Sang hiệp 2, MU suy giảm phong độ và bạn có thể thấy Liverpool lợi hại thế nào. Nhưng sau đó chúng tôi đã thay đổi hệ thống để chiếm thế chủ động, tin tưởng vào đó, tạo ra cơ hội và ghi bàn”.

Erik ten Hag trông đợi MU sẽ vùng dậy để có thể chiến thắng cả danh hiệu FA Cup lẫn giành 1 suất dự Champions League: “MU vẫn đang chiến đấu vị trí (dự Champions League). Chúng tôi phải gây áp lực lên Aston Villa và Tottenham.

Chúng tôi thắng nhiều hơn kể từ đầu năm, nhưng mỗi trận đấu lúc này đều là trận chung kết. Và MU đã thua trong 1 trận chung kết với Fulham, dứt khoát không thể để điều này xảy ra nữa. MU phải chơi hết sức mình nếu muốn đạt được mục tiêu của mình: suất dự Champions League và giành được FA Cup”.

MU cùng Liverpool làm nên màn trình diễn kịch tính đến điên rồ ở Old Trafford, sân đấu viết tiếp sử cho chủ nhà, không thua kình địch đến từ TP cảng trong 103 năm qua.

amad diallo 1.jpg
Sân Old Trafford có một đêm lịch sử, đáng nhớ khác trước Liverpool ở FA Cup

McTominay sớm khiến Nhà hát của những giấc mơ phát cuồng với bàn mở tỷ ở ngay phút thứ 10 nhưng tình thế hoàn toàn đảo ngược vào cuối hiệp 1 với các pha lập công của Mac Allister và Salah đưa Liverpool vượt lên.

Trong bối cảnh chẳng còn được trông đợi, Antony đã đưa trận thư hùng bước vào hiệp phụ khi kịp gỡ 2-2 ở phút 87.

Chàng trai trẻ Harvey Elliott khiến Jurgen Klopp đầy tự hào, tạo thế dẫn bàn cho Liverpool lên 3-2 ở phút 105 nhưng 7 phút sau, Rashford không còn gây thất vọng, đẩy MU 3-3 Liverpool lên tầm ‘kinh điển’ trong những phút cuối.

Và người hùng Quỷ đỏ xuất hiện sau đó với cái tên không ai ngờ: Amad Diallo – chàng trai trẻ chỉ vài ngày trước xóa sạch trên tài khoản cá nhân mọi thứ liên quan về… MU.

Diallo lập đại công ở phút 120+1, đưa MU vào bán kết FA Cup với chiến thắng 4-3 Liverpool không thể tin nổi, với thử thách nhẹ nhàng phía trước - đội hạng Nhất, Coventry.