tưởng niệm .jpg
Tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố. Ảnh: Reuters

Theo Avia Pro, nguyên đơn cho biết, trong lúc cãi vã về vấn đề nội bộ, người hàng xóm của cô là Firuza đã bày tỏ sự ủng hộ với vụ khủng bố xảy ra vào ngày 22/3 và dọa sẽ cho nổ tung ngôi nhà. 

Đáp trả cáo buộc, Firuza tuyên bố bản thân bị vu khống do thường xuyên xảy ra mâu thuẫn liên quan tới trách nhiệm chung. Tình hình leo thang tới mức một trong hai người đã gọi cảnh sát và kết quả là Firuza bị đưa tới đồn cảnh sát để làm rõ tình hình. Theo Firuza, gốc rễ của vấn đề nằm ở việc họ thường xuyên bất đồng về việc lau dọn nhà bếp chung. Để bào chữa cho bản thân, Firuza tuyên bố, những cáo buộc chống lại cô là một cách trả thù vì những bất đồng nội bộ chưa thể giải quyết.

Cảnh sát đã khám xét căn hộ và Firuza được xác nhận là vô tội. Trong tương lai, cô dự định sẽ liên hệ với các cơ quan thực thi pháp luật để đưa ra phản bác lại người hàng xóm Nadezhda.

Trong khi đó, theo dữ liệu mới nhất của Cơ quan phụ trách Tình trạng khẩn cấp khu vực Moscow, số nạn nhân của vụ tấn công khủng bố tại Tòa thị chính Crocus đã tăng lên 551 người. 

Ủy ban Điều tra Nga ngày 30/3 cho biết, đã nhận diện được 134 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall, ngoại ô Moscow. Theo cơ quan này, các nhà điều tra, chuyên gia pháp y và chuyên gia đã làm việc suốt ngày đêm tại hiện trường vụ án lẫn với nghi phạm. 

Hãng Reuters dẫn tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết, ngày 30/3, đại sứ và nhân viên của 130 phái bộ ngoại giao, hơn 250 người, ở nhiều nước đã tham gia một buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ở gần Moscow ngày 22/3. 

Chi nhánh của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Afghanistan (IS-K) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công Crocus City Hall làm ít nhất 144 người chết và hàng trăm người khác bị thương.