Ngày nhận kết quả mắc bệnh ung thư vòm họng giai đoạn cuối, chị Trần Thị Thùy (quê Thái Nguyên) chỉ biết ôm con gái khóc nức lên. Người phụ nữ 36 tuổi này hiểu rằng cái chết có thể đến với mình bất cứ lúc nào, nhưng điều đó cũng không đáng sợ bằng viễn cảnh các con của chị sẽ phải bơ vơ giữa dòng đời khi mẹ chúng không còn.

Kết hôn năm 19 tuổi, chị Thuỳ lần lượt sinh được 2 người con gồm một gái, một trai. Năm 2016, cuộc sống vợ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn dẫn đến ly hôn, chị nhận nuôi cả hai đứa.

Cuộc sống của người mẹ đơn thân trở nên hết sức khó khăn. Ngoài bù đắp tình cảm cho các con khi thiếu vắng cha, kinh tế gia đình cũng chỉ trông chờ vào chị. 

Để có lo cho các con ăn học, chị Thuỳ đi làm công nhân cho một công ty điện tử trên địa bàn thành phố Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên). Dù vất vả, cực nhọc, chị luôn cố gắng để các con có điều kiện tốt nhất.

Khó khăn chưa kịp qua đi, bất hạnh lại đột ngột ập đến với chị Thùy. Tháng 7/2022, chị bị đau đầu, ù tai, nổi hạch cổ rồi ho ra máu. Ban đầu, chị nghĩ mình bị viêm họng thông thường, xin thuốc về uống nhưng mãi không khỏi. Chỉ đến khi tiến hành xét nghiệm sinh thiết ở Bệnh viện K, các bác sĩ chẩn đoán chị bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối. 

Căn bệnh ung thư vòm họng đang đe dọa đến tính mạng chị Thùy từng ngày

Ngày nhận “án tử” đến với mình, mẹ con chị Thùy gần như suy sụp. Con gái lớn của chị là cháu Nguyễn Minh Phượng lo lắng cho sức khỏe của mẹ, việc học hành cũng ảnh hưởng. Qua nhiều đêm trăn trở, chị quyết định phải chữa bệnh bằng mọi giá.

Một mình chị đến bệnh viện để truyền hóa chất và xạ trị. Hàng ngày, các con vẫn gọi điện thoại hỏi thăm tình hình của mẹ. Các cháu tự ở nhà bảo ban nhau vì muốn mẹ yên tâm chữa bệnh. 

Thấy hai chị em ngoan ngoãn, người mẹ khốn khổ cũng cảm thấy được an ủi phần nào. "Tôi động viên chúng, bảo mẹ không sao đâu, nhưng cũng như đang tự động viên chính mình vậy", chị cười buồn.

Bên cạnh nỗi đau thể xác, chị Thuỳ còn đối diện với các khoản chi phí đắt đỏ bao gồm thuốc men, sinh hoạt, đi lại trong thời gian chữa bệnh ở Hà Nội. Cho đến nay, tổng số tiền phải chi trả cho các khoản tiền đó đã lên đến gần 200 triệu đồng. 

Vốn nghèo khó, lại cảnh đơn thân gồng gánh nuôi con, để có tiền chạy chữa, chị đã phải vay mượn bạn bè, người thân. Căn bệnh bước vào giai đoạn cuối, chi phí điều trị hết sức tốn kém.

Hoàn cảnh của chị Trần Thị Thùy đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Nằm trên giường bệnh, chị chia sẻ: "Con gái tôi cứ ao ước thi vào ngành sư phạm để đỡ tiền học phí cho mẹ, sau trở thành cô giáo, được đứng trên bục giảng. Tuy cháu có sốc lúc biết tôi ốm nặng nhưng vẫn quyết tâm vào đại học. Tôi thật sự muốn sống đến ngày thấy con thi cử đỗ đạt".

Ông Lương Xuân Linh, Phó chủ tịch xã Kha Sơn xác nhận: Gia đình chị Trần Thị Thùy thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Chị Thùy là mẹ đơn thân, vừa qua phát hiện mắc bệnh ung thư. Rất mong qua cầu nối của báo chí, chị nhận được sự giúp đỡ, có thêm điều kiện chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:  Chị Trần Thị Thùy, xóm Hòa Bình, xã Kha Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Số điện thoại: 0961868142. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.010 (chị Trần Thị Thuỳ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.