Gặp chúng tôi, chị Nguyễn Thị Mến (SN 1985, quê Nghệ An) không giấu nổi sự xúc động. Chị đang trong tình cảnh hết sức éo le, mọi lời hỏi thăm đều khiến người mẹ nghèo ấy như được chia sẻ, giũ bỏ bớt nỗi lo trong lòng.

Em Nguyễn Thị Huyền Trang (15 tuổi) mắc bệnh ung thư xương 

Con gái chị Mến, em Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 2007) được phát hiện mắc bệnh ung thư xương đầu năm nay, sau một thời gian đau nhức chân tay không rõ lý do. Lúc đầu, chị Mến chỉ mua thuốc để con uống tạm cho dịu triệu chứng. Không ngờ tình trạng mỗi lúc một trầm trọng, gần 1 tháng mà con không đỡ, chân còn nổi u rồi sưng to. Hoảng quá, chị vội đưa con lên bệnh viện tỉnh khám. Kết quả xét nghiệm cho thấy cô bé bị ung thư xương.

Khối u ở chân Trang mỗi lúc một to. Để giữ tính mạng cho em, bác sĩ chỉ định phẫu thuật thay xương. Chi phí cho ca mổ khi đó hết khoảng 600 triệu đồng. Nhờ quỹ hỗ trợ của Bệnh viện Vinmec, gia đình chỉ phải trả số tiền 200 triệu đồng.

Từ một đứa trẻ hoạt bát, bỗng chỉ trong thời gian ngắn ngủi, con không thể vận động, đi lại bình thường được, chị Mến như muốn "hóa điên".

"Tôi vẫn không tin con mình mắc bệnh hiểm nghèo đến vậy. Trong khi bạn bè được khai giảng, nói cười vui vẻ, cháu ở bệnh viện phải chịu đau đớn đến thấu tim gan. Chưa kể cháu còn không đi lại được như trước nữa", chị gạt nước mắt nói.

Huyền Trang vừa phẫu thuật thay xương, chưa thể đi lại được

Bất hạnh chưa dừng lại, trong lúc đang cùng con gái "vật lộn" ở bệnh viện, chị Mến bàng hoàng khi nhận được hung tin từ nơi quê nhà. Con trai Nguyễn Văn Trí (13 tuổi) của chị bị ô tô lùi đâm phải dẫn đến gãy xương đùi, xương chậu. Chị chỉ đành nhờ anh em, họ hàng giúp đỡ, trang trải hộ khoản chi phí hơn 20 triệu đồng. Đến thời điểm hiện tại, Trí vẫn chưa thể đi lại, sinh hoạt thuận tiện như trước.

Người mẹ khốn khổ ấy phải gồng mình lo lắng cho các con, bởi chồng chị Mến đang ở nước ngoài. Năm 2021, mong muốn gia đình có cuộc sống sung túc, chị Mến vay 100 triệu đồng cho chồng đi xuất khẩu lao động. Không ngờ đi làm chưa đầy 1 năm, tiền gửi về quê còn chưa dành dụm đủ trả nợ thì anh gây tai nạn giao thông, phải chịu án phạt tù ở xứ người.

Liên tiếp gánh chịu những tai ương dồn dập, chị Mến mệt mỏi, nhiều lúc muốn đầu hàng trước số phận. Nhưng nhìn các con, chị phải gắng gượng bởi lúc này chị là chỗ dựa duy nhất cho chúng.

Mặc dù Huyền Trang được hưởng bảo hiểm y tế học sinh 80% nhưng do căn bệnh phức tạp, buộc phải điều trị những loại thuốc ngoài danh mục thuốc bảo hiểm hỗ trợ và truyền hóa chất. Có những loại thuốc đặc trị phải mua ngoài tới cả 4-5 triệu đồng/hộp khiến chị Mến không đủ sức xoay sở.

Càng nguy hiểm hơn khi căn bệnh ung thư xương hằng ngày đang rình rập cướp đi đôi chân cô bé, thậm chí cả tính mạng nếu gia đình không có khả năng tiếp tục cho con điều trị.

Em Nguyễn Thị Huyền Trang đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Phòng CTXH Bệnh viện K Tân Triều xác nhận: Bệnh nhân Nguyễn Thị Huyền Trang (15 tuổi) mắc bệnh ung thư xương, nhập viện ngày 29/3/2022, đã điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An, Bạch Mai, Nhi Nghệ An. Bố của Trang đi xuất khẩu lao động nước ngoài đang chấp hành án phạt tù, chưa thể về nước. Một mình mẹ Trang nuôi 5 người con, dưới Trang còn 4 em nhỏ.

Hiện em Trang đang dùng hóa chất tự túc là metho khoảng gần 21 triệu đồng/đợt, dự kiện 18 đợt, đã truyền được 9 đợt. Rất mong hoàn cảnh cô bé nhận được nhiều sự sẻ chia, quan tâm để quá trình chữa bệnh suôn sẻ, thuận lợi.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Mến, xóm Động Sơn, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. SDT:  0346584849

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.239 (em Nguyễn Thị Huyền Trang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.