Sau khi con trai đầu Trần Văn Trí (29 tuổi) lập gia đình, bà Trần Thị Dung (53 tuổi, ở Tây Ninh) tạm yên tâm, tiếp tục làm lụng nuôi con gái thứ hai khờ khạo và con út còn nhỏ. Không ngờ cuộc điện thoại báo tin giữa đêm khuya khiến bà điêu đứng. Anh Trí gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, còn người vợ lại nói đã ly hôn, không còn trách nhiệm liên quan.

Bắt xe từ quê lên đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM) đã là 3 giờ sáng, bà run bần bật khi nhìn con trai nằm lặng im trên giường bệnh, không biết sống chết. Hôm ấy đã cuối tháng Chạp, chỉ còn vài ngày là Tết Nguyên Đán 2023.

Cú sốc đến đột ngột khiến tôi không biết đã trải qua những ngày sau đó như thế nào, may có em gái làm điểm tựa, phụ giúp”, người phụ nữ quanh năm bám rẫy làm mướn đau khổ nhớ lại.

Anh Trần Văn Trí trải qua thập tử nhất sinh, đến nay vẫn chưa thể phục hồi ý thức.

Ngay ngày đầu nhập viện, anh Trí đã trải qua 2 ca đại phẫu mở hộp sọ, lấy máu tụ trong não mới cứu được tính mạng, sau đó tiếp tục nằm điều trị tích cực hơn 3 tháng. Tính mạng đã được giữ lại nhưng do não bị tổn thương quá nặng nên phục hồi chậm.

Biết hoàn cảnh gia đình đang vô cùng ngặt nghèo, bác sĩ đã có lần gợi ý bà Dung đưa con trai về nhà chăm sóc để đỡ phần nào chi phí. Thế nhưng, bà lo sợ với điều kiện ở quê, nếu con về sẽ khó mà cầm cự nổi nên cứ cố nấn ná đến gần cuối tháng 4, khi tiền vay đã hoàn toàn cạn kiệt.

Nhìn con trai nằm ngơ dại trên giường, giọng bà ngập ngừng: “Bác sĩ nói con tôi có thể nằm thực vật kéo dài nhiều tháng, thậm chí là tính bằng năm. Tôi không biết phải làm thế nào tiếp theo nữa”.   

Hơn 3 tháng anh Trí nằm viện, số tiền gia đình vay mượn lên tới hơn 200 triệu đồng. Một mình bà Dung lo không xuể, phải nhờ người thân đứng ra vay giùm. Hiện tại, 4 mẹ con bà đang dựa vào mẹ già 72 tuổi để có cơm từng bữa, nào còn tiền cho con trai tái khám.

 Bà Dung có con gái khờ khạo, nay con trai lại tai nạn sống cảnh thực vật.

Khi được hỏi về gia đình riêng của anh Trí, bà Dung bày tỏ sự áy náy. Vợ chồng anh cưới nhau đã nhiều năm, có 3 con nhỏ, đứa lớn học lớp 3, đứa nhỏ nhất mới hơn 1 tuổi. Do hai người lên TP.HCM làm mướn, bà không rõ mâu thuẫn ra sao khiến các con ly tán. Một mình bà đi làm cật lực mới đủ nuôi 2 con gái nhỏ nên cũng chẳng có thời gian lên thành phố thăm nom. Con trai ly hôn chưa được bao lâu thì xảy ra tai nạn.

Bản thân bà Dung cũng đã ly hôn với chồng từ rất nhiều năm trước. Thời điểm ấy, bà dắt díu 3 con nhỏ về nương tựa nhà mẹ đẻ trong cảnh nghèo khó, cuộc sống vô cùng chật vật. Hiểu rõ sự thiệt thòi của các con khi thiếu vắng tình thương của cha, bà lại lo cho 3 đứa cháu nội nheo nhóc.

Sau những biến cố cuộc đời, bà Dung chỉ mong con trai vượt qua được hung hiểm, sau này có thể làm chỗ dựa cho mấy đứa nhỏ. Thế nhưng mấy ngày nay, bà cầu cạnh khắp nơi vẫn chẳng được đồng nào để chuẩn bị cho đợt tái khám sắp tới của con. Người mẹ đơn thân nghèo đã bí bách, quẫn trí, không tìm ra lối thoát.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Phòng công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh hoặc bà Trần Thị Dung;

Địa chỉ: ấp Tân Đông 1, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh; Điện thoại: 0964077754 hoặc 0988204338 (em gái bà Dung).

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.119 (Anh Trần Văn Trí)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.