Lần đầu tiên gặp con dâu tương lai, bà Lê Thị Ngọc Điệp (63 tuổi, quê Tiền Giang) khá bàng hoàng khi chị Nguyễn Thị Thanh Thủy đang trong tình trạng được con trai bà Điệp đút cho ăn từng thìa, cần người hỗ trợ cả việc đi lại lẫn vệ sinh cá nhân.

Anh U Rim (tên thường gọi) khi đó vừa làm ăn thất bại, mời mẹ lên TP.HCM chơi. Thấy cảnh tượng đó, bà Điệp nghĩ thầm, “đã mần ăn không được còn lo chăm sóc con nhỏ này”. 

Chị Thủy kể, khi ấy chị vừa bị tai biến. Sau khi điều trị ở Đà Lạt 1 tuần, chị xin xuống TP.HCM điều trị tiếp. Trong quá trình trị bệnh, chị ở nhà anh U Rim và được anh chăm sóc mọi thứ trong khoảng 1 tháng cho tới khi khỏi bệnh. 

Bà Điệp thẳng thắn chia sẻ, lần đầu gặp một người xa lạ, bà chưa thấy thương, chỉ thấy xót xa khi con mình phải chăm sóc người ta. Chị Thủy nhìn thấy mẹ chồng tương lai cũng sợ hãi vì tướng bà rất khó tính. Nhưng chỉ sau một hồi trò chuyện cởi mở, chị đã có cái nhìn khác hẳn.

mcnd382a.jpg
Bà Điệp thẳng thắn chia sẻ, lần đầu gặp một người xa lạ, bà chưa thấy thương, chỉ thấy xót xa khi con mình phải chăm sóc người ta

Bà Điệp về Tiền Giang chưa được bao lâu thì nhận tin nhà gái mời lên Đà Lạt chơi. Mặc dù quãng đường không xa nhưng do bà bị say xe, nhà gái cũng chiều ý, đặt vé máy bay cho bà. Ở chơi mấy ngày, bà thấy gia đình chị Thủy đối xử với mình quá tốt, bà vô cùng cảm mến. Quan sát con dâu tương lai, bà cũng thấy chị quan tâm, chăm sóc mình từng ly từng tí. 

Thời điểm đó, bà vừa cưới vợ cho 2 con trai. Dù rất thèm có thêm con dâu nhưng khi nghe các con đề cập đến đám cưới, bà đề nghị hoãn sang năm sau. Lý do là đợi đến mùa thu hoạch sầu riêng, bà sẽ có tiền làm đám cưới to cho các con. Nhưng khi các con không đồng ý, bà cũng đành chiều ý. 

Điều khiến đám cưới trở nên đặc biệt là hoàn cảnh của cặp đôi. Chị Thủy, trước khi đến với anh U Rim, từng có 2 đời chồng và 2 đứa con riêng. Còn anh U Rim là một người chuyển giới.

Tuy nhiên, bà Điệp không vì thế mà phản đối chuyện tình cảm của các con. Bà nói, chính vì thế mà bà càng thương chị Thủy hơn. Ngày cưới, bà dắt chị đi mua vàng. Sau khi mua xong, tiền đã hết, bà nhìn thấy chị vẫn đang ngó nghiêng ngắm một chiếc nhẫn có hình con mèo. Ngay lập tức, bà tháo chiếc nhẫn vàng trên tay, đưa cho chủ tiệm và nói “đổi cho tôi chiếc nhẫn con mèo kia”, khiến ai cũng cười và xúc động vì tấm lòng của bà dành cho con dâu.

mcnd382c.jpg
Chị Thủy, trước khi đến với anh U Rim, từng có 2 đời chồng và 2 đứa con riêng. Còn anh U Rim thực ra là một người chuyển giới

Sau 2 lần đổ vỡ, chị Thủy đã xác định sẽ ở vậy nuôi con. Nhưng khi gặp anh U Rim, chị cảm nhận mình được yêu thương nên đã mở lòng. Ban đầu, chị nghĩ sẽ chẳng có người mẹ chồng nào hoàn hảo cả sau kinh nghiệm từ 2 cuộc hôn nhân. Nhưng từ khi về làm dâu bà Điệp, chị kết luận “chưa từng thấy người mẹ nào tuyệt vời như vậy”.

Bà Điệp là người rất thẳng tính, có điều gì không hài lòng bà sẽ nói ngay. Nhưng ngược lại, bà hỗ trợ vợ chồng chị Thủy hết sức cả về vật chất lẫn tinh thần khi cặp đôi lên Đà Lạt lập nghiệp. 

Sau khi cưới, anh U Rim mong muốn có một đứa con riêng của 2 người. Anh chia sẻ điều đó với mẹ nhưng bị bà Điệp gạt phắt đi. Bà bảo cứ nuôi dạy cho tốt 2 con riêng của vợ, sau này các con trưởng thành, sẽ yêu thương lại mình như ruột thịt. Bản thân bà cũng cưng chiều, lo lắng cho 2 đứa trẻ như cháu ruột. 

Còn với chị Thủy, bà thương như con gái. Mỗi lần chị về nhà, thấy chị động tay vào việc gì, bà đều không cho làm. Bà cũng yêu cầu con trai mình đưa hết tiền cho vợ quản lý. Đến nỗi, anh U Rim hay nói vui “không biết mình có phải con ghẻ không?”. 

Cuối chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 382, anh U Rim gửi lời xin lỗi và cảm ơn rất xúc động tới bà Điệp. Anh nói lời xin lỗi mẹ vì không thể ở gần để chăm sóc. Anh cũng nhắc tới chuyện mình đã thay đổi hình hài ba mẹ sinh ra để được sống thật với giới tính của mình nhưng vẫn được ba mẹ chấp nhận. Anh cảm ơn bà vì đã luôn đồng hành, động viên anh trong mọi thành công, thất bại trong cuộc đời. 

Anh mong, cuối đời, bà Điệp không cần phải lo lắng cho anh chị nữa, mà hãy sống cho bản thân mình nhiều hơn.