Theo The Guardian, trong cuộc phỏng vấn truyền hình về cải cách hưu trí, người xem truyền hình tinh mắt “soi” ra sự biến mất giữa chừng của chiếc đồng hồ sang trọng ông Emmanuel Macron đang đeo. Đoạn clip sau đó lan truyền chóng mặt và làm dấy lên sự phẫn nộ trên mạng xã hội. 

Chiếc đồng hồ trên cổ tay trái của Tổng thống trong phần đầu buổi phỏng vấn. Ảnh: The Guardian

Sau hành động tháo đồng hồ giữa chừng trong cuộc phỏng vấn, ông Emmanuel Macron bị chỉ trích là “kiêu ngạo và coi thường”. Đặc biệt, sự việc này diễn ra trong “tâm bão” người dân Pháp biểu tình trên khắp cả nước để phản đối chính phủ về việc tăng tuổi nghỉ hưu từ 62 lên 64 tuổi nên hành động này của ông càng dễ bị nhìn nhận tiêu cực. 

Hành động âm thầm tháo chiếc đồng hồ của tổng thống Pháp được coi là bằng chứng cho thấy ông không có sự gắn bó với người dân Pháp và là “tổng thống của người giàu”. 

Các chuyên gia định giá chiếc đồng hồ lên tới 80.000 euro (khoảng 86.000 USD). Tuy nhiên, những người khác lại nói chiếc đồng hồ đó chỉ từ 2.400 euro (gần 2.600 USD) trở xuống. 

Tuy nhiên, đại diện của Điện Élysée đã giải thích rằng vì trong suốt buổi phỏng vấn, chiếc đồng hồ cứ chạm với mặt bàn và tạo ra tiếng lạch cạch nên ông Macron đã quyết định tháo nó ra. Trong 10 phút đầu cuộc phỏng vấn, một tiếng lạch cạch vang lên khi Tổng thống đặt cổ tay lên mặt bàn. Vì vậy, ông đã đặt tay xuống gầm bàn và cởi nó. 

Ông Macron được nhìn thấy sau đó với cổ tay trái không còn đeo đồng hồ. Ảnh: France2

Không ai biết giá trị chính xác của chiếc đồng hồ này. Các kênh truyền thông Pháp cho rằng đây là sản phẩm của công ty Pháp Bell&Ross với giá khoảng từ 1.600 đến 2.400 euro (1.700 đến gần 2.600 USD).

Một nguồn tin giấu tên trong đoàn tùy tùng của ông Macron nói với truyền thông rằng chiếc đồng hồ đã được Tổng thống đeo trong hơn 1 năm rưỡi. Mọi người có thể thấy nó trên tài khoản Instagram của ông Emmanuel Macron. Tổng thống cũng đã đeo nó trong nhiều sự kiện khác như trong trận chung kết World Cup 2022 ở Qatar và trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Washington vào tháng 12 năm ngoái.

Hoài Thanh