Quốc gia tốt thứ 4 thế giới

Úc là một quốc gia được đánh giá cao về môi trường sống an toàn và thân thiện. Nhiều năm liên tiếp, Úc luôn nằm trong top các quốc gia an toàn nhất thế giới trên các bảng xếp hạng uy tín.

Năm 2023, Úc giành vị trí thứ 4 trong Bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất thế giới được đánh giá dựa trên 10 chỉ số, bao gồm chất lượng cuộc sống, cơ hội nghề nghiệp, trải nghiệm, văn hoá... (theo U.S. News Best Countries).

Bên cạnh đó, trong Bảng xếp hạng QS Best Student Cities 2024 vừa được công bố, có đến 7 thành phố của Úc thuộc Top 100 thành phố tốt nhất thế giới dành cho du học sinh bao gồm: Melbourne, Sydney, Brisbane, Adelaide, Canberra, Perth, Gold Coast.

photo 1.avif
 7 thành phố của Úc thuộc Top 100 thành phố tốt nhất thế giới dành cho du học sinh. Ảnh: Unsplash

Ngoài những chỉ số “điểm 10” trên, Úc còn là quốc gia có múi giờ chỉ cách Việt Nam 3-5 tiếng cùng thời gian nghỉ hè trùng vào thời điểm Tết nguyên đán giúp du học sinh có điều kiện đón tết cùng gia đình. Vì vậy, có thể nói Úc là một lựa chọn lý tưởng cho các bạn du học sinh đang có dự định du học trong năm 2024.

Sở hữu 9 trường đại học thuộc Top 100 thế giới

Giáo dục là một trong những lĩnh vực được Chính phủ Úc quan tâm và đầu tư hàng đầu. Hệ thống giáo dục tại Úc được đánh giá cao trên thế giới, minh chứng qua việc các trường Đại Học tại Úc luôn giành được vị trí cao trong các bảng xếp hạng uy tín.

Theo bảng xếp hạng QS World University Rankings 2024, Úc có đến 9 trường đại học nằm trong top 100 trường đại học hàng đầu thế giới, bao gồm:

#14 Đại học Melbourne 

#19 Đại học New South Wales 

#19 Đại học Sydney

#34 Đại học Quốc gia Úc

#42 Đại học Monash 

#43 Đại học Queensland

#72 Đại học Adelaide

#89 Đại học RMIT 

#90 Đại học Công nghệ Sydney

Chương trình học tại Úc cũng đa dạng từ các ngành học truyền thống như kinh tế, kỹ thuật, đến các ngành học mới như công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo... với đủ các cấp bậc từ cao đẳng, đại học đến sau đại học, mang đến cho sinh viên quốc tế nhiều lựa chọn.

Hơn 70% sinh viên quốc tế tìm được việc làm tại Úc sau tốt nghiệp

Úc với chính sách cho sinh viên quốc tế ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp đã thu hút đồng đảo du học sinh. Sinh viên quốc tế sau tốt nghiệp có thể nộp đơn xin thị thực làm việc (visa 485). Thị thực này cho phép sinh viên ở lại và làm việc toàn thời gian trong bất kỳ lĩnh vực nào.

Trong báo cáo 2022 Graduate Outcomes Survey, có đến 78,5% sinh viên quốc tế tìm được việc làm tại Úc sau khi tốt nghiệp. Hiện nay, các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao đối với sinh viên quốc tế tại Úc gồm: y tế, công nghệ thông tin, kỹ thuật, kinh doanh và tài chính...

photo 2.avif
 Hơn 70% sinh viên tìm được việc tại Úc sau tốt nghiệp. Ảnh: Unsplash

Nhiều học bổng và hỗ trợ từ chính phủ

Hàng năm, chính phủ Úc dành khoảng 250 triệu AUD để hỗ trợ học bổng cho sinh viên quốc tế. Ngoài học bổng chính phủ, các trường đại học công lập tại Úc cũng thường xuyên cung cấp nhiều suất học bổng giá trị.

Tuy nhiên, nhiều bạn sinh viên Việt Nam vẫn chưa biết đến hoặc chưa đủ thông tin về các loại học bổng này dẫn đến việc nhiều bạn phải lỡ hẹn với giấc mơ du học Úc.

Trước nhu cầu trên, Công ty TNHH Avenue To Success (ATS) hiện là một trong những đơn vị tư vấn du học điều phối và quản lý nguồn học bổng Úc có giá trị và số lượng lớn. 

Ngoài ra, ATS còn sở hữu đội ngũ tư vấn nhiều năm kinh nghiệm, cung cấp đầy đủ và miễn phí các dịch vụ từ tư vấn chọn trường, chọn ngành, kết nối học sinh với trường, lên lộ trình phù hợp nhất cho học sinh, hỗ trợ các thủ tục visa... 

Ngày 19/01 sắp tới, ATS sẽ chính thức khai trương văn phòng thứ hai ở TP.HCM tại địa chỉ: 147 Hai Bà Trưng, Quận 3. Văn phòng mới có vị trí trung tâm thuận lợi, được thiết kế hiện đại và chuyên nghiệp, mang đến trải nghiệm dịch vụ toàn diện, cá nhân và chuyên nghiệp nhất dành cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ từ ATS.

ats   3.png
Văn phòng mới của ATS với vị trí trung tâm thuận tiện hơn cho khách hàng

Nhân dịp khai trương, ATS dành tặng những phần quà có giá trị đặc biệt như voucher vé máy bay trị giá 16 triệu, voucher dịch vụ trị giá 5 triệu đồng cho những khách hàng đầu tiên trải nghiệm dịch vụ tại văn phòng mới.

Tấn Tài