Ngoài khả năng nuôi dạy một tỷ phú, bà Maye Musk còn là chuyên gia dinh dưỡng và biểu tượng trong thế giới thời trang. Bà đã làm người mẫu trong 50 năm, xuất hiện trên trang bìa các tạp chí như Time, Vogue và Sports Illustrated.

Bà được nhớ tới với hình ảnh thanh lịch, mái tóc bạch kim đặc trưng. Bà ủng hộ quá trình lão hóa tự nhiên, lành mạnh.

Hơn 70 tuổi, bà Maye vẫn giữ được vẻ đẹp quý phái. Ảnh: MM

Trong một thế giới mà tuổi trẻ, nhan sắc được đề cao, bà Maye cho biết: “Tôi không tập trung vào việc trở nên xinh đẹp. Tôi tập trung ăn uống lành mạnh để có làn da đẹp, sự tự tin và tràn đầy năng lượng cũng như để mặc vừa quần áo”.

Khi bà Maye gần 70 tuổi, mỗi tháng bà thường phải nhuộm tóc một lần khiến bà thấy khó chịu. Bà quyết định cắt ngắn và để màu tự nhiên. Lúc này, người đại diện nói bà sẽ không thể làm người mẫu được nữa. Tuy nhiên, sau đó, bà lần đầu nhận được lời mời từ tuần lễ thời trang New York (Mỹ) và liên tục có thêm các hợp đồng mới. 

Hứa hẹn mang lại tuổi trẻ vĩnh cửu nhưng các loại kem, chất làm đầy, phương pháp điều trị và phẫu thuật thẩm mỹ thường chỉ đem lại hiệu quả tạm thời. Cuối cùng, những thói quen lành mạnh như dinh dưỡng hợp lý, tập thể dục và giấc ngủ chất lượng sẽ quyết định diện mạo và cảm xúc của chúng ta. 

Bà Maye chia sẻ: “Bí quyết của tôi để vẫn duyên dáng khi về già chắc chắn là thói quen ăn uống. Tôi theo chế độ ăn kiêng Flexitarian (ăn chay linh hoạt, vẫn ăn một lượng thịt nhỏ). Quy tắc cơ bản của tôi để có một cuộc sống trọn vẹn nhất là giữ gìn sức khỏe tốt thông qua ăn uống điều độ, tiếp tục học hỏi và luôn lạc quan”. 

Bà Maye và con trai, tỷ phú Elon Musk. Ảnh: CNBC

Chế độ ăn uống 

Bằng thạc sĩ về Ăn kiêng (từ Đại học Orange Free State ở Nam Phi) và Khoa học Dinh dưỡng (từ Đại học Toronto) đã giúp bà Maye nắm vững về thực phẩm. “Bằng chứng cho thấy tốt nhất cho sức khỏe là chế độ ăn Địa Trung Hải, DASH, Flexitarian hoặc WW”, bà Maye giải thích. Trong bữa ăn của bà chỉ có một lượng nhỏ thịt, gà và cá.

Cũng giống như những người khác, bà Maye đam mê các “cheat day” - ngày ăn các thực phẩm không có trong chế độ ăn kiêng. “Khi đó, tôi sẽ ăn một hộp kem hoặc thanh chocolate thay thế một hoặc hai bữa ăn. Tôi đã làm điều đó vài lần trong thời gian cách ly. Hôm sau, tôi sẽ buồn vì tăng cân và tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống lành mạnh”, bà kể. 

Theo Forbes, tủ thức ăn của bà Maye đầy ắp rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, sữa ít béo và các loại đậu. Bà nhấn mạnh: “Là một chuyên gia dinh dưỡng, tôi luôn ủng hộ chế độ ăn uống là công cụ mạnh mẽ nhất để có sức khỏe tốt và kéo dài tuổi thọ. Tôi sử dụng các thực phẩm bổ sung một cách có chọn lọc khi chế độ ăn uống không thể cung cấp các chất dinh dưỡng nhất định ở mức tối ưu”. 

Bà Maye tạo dáng cùng người đẹp Phạm Băng Băng tại thảm đỏ Cannes. Ảnh: JJ

Chế độ tập luyện 

Bà Maye có lịch trình bận rộn mỗi ngày, không kém những người ở độ tuổi 30. Nhưng bà vẫn cố gắng thu xếp để có thể tập luyện đều đặn. 

“Vào buổi sáng, con chó đánh thức tôi hoặc đôi khi tôi đánh thức nó nếu tôi phải dậy sớm. Tôi uống một tách cà phê sữa bổ sung chất làm ngọt. Sau đó, chúng tôi đi dạo. Tôi cố gắng đi bộ nhanh một mình ít nhất 30 phút mỗi ngày, giãn cơ 15 phút và tập tạ 10 phút. Tôi không tập thể dục quá sức”, người phụ nữ 75 tuổi kể về thời gian biểu của mình. 

Công việc của bà đòi hỏi phải di chuyển liên tục, chụp hình, quay phim. Bà Maye kể: “Tôi đi thang bộ trong khách sạn. Tôi phải thử 30 bộ trang phục cho các sự kiện thời trang. Đó thực sự là một bài tập”. 

Ngoài chế độ ăn kiêng, tập thể dục, tư duy tích cực của bà Maye đã làm nên điều kỳ diệu trong việc ngăn chặn dấu ấn của thời gian. Bà khuyên: “Hãy ngừng phàn nàn về những cơn đau nhức. Thay vào đó, duy trì hoặc đạt được cân nặng khỏe mạnh để giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính. Ngoài ra, hãy tích cực, vui vẻ và dành thời gian chia sẻ những thông điệp tích cực để truyền cảm hứng cho mọi người ở mọi lứa tuổi”.