Chiều 11/8, BTC Miss World Vietnam 2022 tổ chức họp báo chào mừng đoàn Chủ tịch Miss World (Hoa hậu Thế giới) và đương kim Miss World 2021 Karolina Bielawska tại Quy Nhơn. Trước đó, Hoa hậu người Ba Lan đáp chuyến bay đến TP.HCM chiều 10/8. Chủ tịch Miss World - Julia Morley do vấn đề sức khoẻ nên không thể đến Việt Nam theo dự kiến. Karolina Bielawska cho biết ấn tượng với người dân mến khách nồng hậu, muốn thử nhiều ẩm thực của dải đất hình chữ S.

Người đẹp 23 tuổi chia sẻ tại Miss World, cô quan tâm nhất phần thi "Beauty with a purpose" (Sắc đẹp vì mục đích cao cả) bởi mỗi hành động nhỏ đều có thể khiến thế giới thay đổi tích cực hơn. Cùng quan điểm này, ông Stephen Morley - đại diện tổ chức Hoa hậu Thế giới cho biết bà Julia Morley gửi 5000 đô la Mỹ tặng BTC Miss World Vietnam thực hiện các dự án nhân ái, đặc biệt tại Quy Nhơn. 

Đánh giá top 38 hiện tại, bà Phạm Kim Dung - trưởng BTC cho biết các thí sinh đều có sức bền, quen được với chế độ tập luyện, ăn uống nghiêm ngặt để có thể rèn được ý chí trước khi thi quốc tế. 

Trả lời câu hỏi về cách chọn những ngôi vị cao nhất với VietNamNet, bà Phạm Kim Dung cho biết BGK sẽ cùng bàn luận để quyết định chứ không tính theo hình thức cộng điểm riêng. "Ví dụ, giữa điểm của Trưởng BGK với giám khảo khác quá chênh lệch, chúng tôi buộc phải ngồi xem lại toàn bộ hồ sơ, hình ảnh, qua trình để có thể chọn kết quả đúng thực tế. Có những lúc, chúng tôi phải ngồi đến 4 -5 giờ sáng để cân đong đo đếm từng trường hợp", bà Dung bộc bạch. 

Lệ Quyên - Minh Hằng.

Về vấn đề một số giám khảo là nghệ sĩ bận lịch diễn không thể sát sao với các thí sinh như Lệ Quyên, Minh Hằng; BTC sẽ thường xuyên gửi hồ sơ và bàn bạc với các giám khảo ở xa. Đến vòng chung kết, các giám khảo sẽ hội họp để đưa ra quyết định cuối cùng. Nhà thơ Trần Hữu Việt - Trưởng BGK cho biết thêm, công nghệ cũng giúp cho quá trình chấm điểm thuận lợi hơn. 

"Chấm thi hoa hậu không giống chấm điểm đại học hoặc thi lên cấp. Khi có sự khác biệt, chúng tôi phải cùng thảo luận thật kỹ để chọn ra cô gái xứng đáng nhất, trở thành đại diện Việt Nam trên đấu trường quốc tế", ông Việt cho biết thêm. 

Tại buổi họp báo, ông Stephen Morley cũng chia sẻ mong muốn Việt Nam sẽ đạt chiếc vương miện xanh đầu tiên vào năm 2023 và tổ chức chung kết Miss World tại đây một ngày gần nhất. Vai trò của hoa hậu Karolina Bielawska và ông Stephen Morley chỉ là khách mời chứ không tham gia đánh giá thí sinh hay chấm thi. 

Karolina Bielawska.

Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawska cũng chia sẻ một vài kinh nghiệm tới các thí sinh Miss World Vietnam. "Miss World có rất nhiều hoạt động nhưng tôi thích nhất là Hoa hậu thể thao. Tôi đến với cuộc thi vì đây là nền tảng để phát triển bản thân, kết bạn và giúp đỡ cộng đồng. Là người thứ 2 mang vương miện Miss World về Ba Lan, tôi từng được một người nhận ra là tình nguyện viên cho dự án của cô ấy. Tôi hạnh phúc khi những hành động của mình được nhớ đến. Các thí sinh hãy là chính mình, đừng so sánh bản thân với người khác và hãy luôn nhớ tới mục tiêu của mình", cô tâm sự. 

Đương kim Hoa hậu Thế giới muốn truyền cảm hứng tới các bạn trẻ Việt hãy chiến đấu vì bản thân, vì mục tiêu của mình. Cô cũng thay lời bà Julia Morley gửi lời cảm ơn tới khán giả Việt. Chủ tịch Miss World coi Việt Nam là quê hương thứ 2 và hứa sẽ quay lại nơi đây cùng Karolina một ngày sớm nhất.

Trong đêm chung kết, Karolina Bielawska sẽ trao sash cho tân hoa hậu, đương kim hoa hậu Lương Thùy Linh sẽ trao vương miện. Sáng 13/8, cô cũng sẽ có chuyến từ thiện cùng hoa hậu Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà và Lương Thùy Linh trước khi lên đường trở về cùng ngày.

Đức Thắng