Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024), sáng 2/2 (23 tháng Chạp), đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dự lễ viếng có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư - Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai.

Cùng dự có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương. 

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

1hai 0035.jpg
vieng lang 3.jpg
Đoàn các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
1hai 0076.jpg
1hai 0107.jpg
1hai 0153.jpg

Đoàn đại biểu thành kính tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã cống hiến cả cuộc đời cho dân, cho nước, dẫn dắt Đảng, nhân dân Việt Nam làm nên những thắng lợi vẻ vang, làm rạng rỡ dân tộc, non sông đất nước.

Sau khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn tới đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

vna potal lanh dao dang nha nuoc tuong niem cac anh hung liet si nhan ky niem 94 nam ngay thanh lap dang 7209563.jpg
Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ. Ảnh: TTXVN

Sáng cùng ngày, các đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, thành phố Hà Nội cũng đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặt vòng hoa và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm.

Trong bài viết nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập vào ngày 3/2/1930, nghĩa là đến ngày 3/2/2025 tới đây, Đảng ta sẽ tròn 95 tuổi, và đến năm 2030 sẽ tròn 100 tuổi. Đây là những mốc son chói lọi, có ý nghĩa lịch sử to lớn của Đảng, của đất nước và dân tộc ta. 

Thực tiễn phong phú và sinh động của cách mạng Việt Nam từ ngày có Đảng đến nay đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam. 

Hiện nay, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang chung sức đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ và thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn và thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiều chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng; đồng thời, khởi động quá trình chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 14 của Đảng. 

1hai 0305.jpg
Đoàn đại biểu Quân uỷ Trung ương - Bộ Quốc phòng đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
1hai 0343.jpg
Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương - Bộ Công an đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
vieng lang 7.jpg
Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.