Theo tờ Carscoops, một vụ lái xe gây tai nạn nghiêm trọng được cho là có chủ ý đã diễn ra hôm 21/3 tại tiểu bang California, Mỹ đang gây xôn xao trong cộng đồng người dùng xe ô tô.

Cụ thể, vào chiều ngày 21/3, hai viên cảnh sát giao thông thuộc Đội Tuần tra Cao tốc California sau khi hoàn thành nhiệm vụ, di chuyển trở về trụ sở trên chiếc Ford Explorer công vụ. Khi đi đến Xa lộ Liên tiểu bang 80, chiếc xe cảnh sát bất ngờ bị một chiếc Toyota RAV4 di chuyển ngược chiều với tốc độ cao tông trực diện, dù cho xe công vụ đã đi sát vào làn đường trong cùng với tốc độ rất chậm. 

Toàn cảnh vụ tai nạn do camera hành trình ghi lại được đưa tin trên kênh truyền hình CBS News của Mỹ (Video: theo kênh CBS News)

Cú đâm cực mạnh khiến toàn bộ phần đầu của chiếc xe cảnh sát Ford Explorer bị vỡ nát hoàn toàn, các túi khí phía trước đều bung. Chiếc Toyota RAV4 bị lật nhiều vòng và văng vào lề đường. Rất may mắn, cả 2 cảnh sát và người tài xế xe Toyota RAV4 đều không bị thương quá nặng.

usqaaaaaa.jpg
Toàn cảnh hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại California. Ảnh: CBS News.

Ngay lập tức, tài xế chiếc SUV đã bị cảnh sát bắt tạm giam để điều tra làm rõ động cơ đâm xe. Theo CBS News, nhà chức trách khẳng định, hành động gây tai nạn của tài xế trên không loại trừ khả năng có chủ đích nhắm vào tấn công cảnh sát. Nếu vậy, người tài xế được dự đoán khó tránh khỏi đối mặt với án tù nặng nề sau sự việc. 

(Theo Carscoops, CBS News)