Thay mặt cho quân và dân thị trấn Trường Sa, ông Phạm Tiến Điệp, Chủ tịch HĐND thị trấn Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, đã khẳng định như vậy tại lễ mít tinh kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975-29/4/2024). 

W-1hai-4552-1.jpg
Lễ mít tinh kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quần đảo Trường Sa.

Cách đây 49 năm, với phương châm “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ”, các chiến sĩ quân chủng Hải quân đã tranh thủ thời cơ, bất ngờ tấn công giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa. 

Rạng sáng ngày 14/4/1975, các chiến sĩ Hải quân đã bí mật đổ bộ lên đảo Song Tử Tây. Đến 4h30 ngày 14/4/1975, Hải quân nhân dân Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ đảo Song Tử Tây. Tiếp đó, trong tháng 4/1975, Hải quân nhân dân Việt Nam đã lần lượt giải phóng các đảo Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn và đến 9h ngày 29/4/1975 giải phóng đảo Trường Sa.

Giải phóng quần đảo Trường Sa đã thể hiện rõ ý chí quyết chiến, quyết thắng của QĐND Việt Nam nói chung, của bộ đội Hải quân nói riêng; góp phần quan trọng vào chiến thắng vĩ đại của dân tộc, thống nhất đất nước.

W-1hai-4505-1.jpg

Mở đầu lễ kỷ niệm, trong không khí thiêng liêng xúc động, quân và dân thị trấn Trường Sa, các đại biểu và kiều bào ta ở nước ngoài đã thực hiện nghi lễ chào cờ.

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt Đoàn công tác số 11 và kiều bào ta ở nước ngoài, ông Nguyễn Mạnh Đông - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài khẳng định: quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa luôn nằm trong trái tim mỗi người con đất Việt, đặc biệt là đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Bà con kiều bào ở nước ngoài luôn thấu hiểu và sẽ luôn đồng hành cùng người dân cả nước bảo vệ chủ quyền biên giới lãnh thổ, trong đó có quần đảo Trường Sa.

W-nguyen-manh-dong-4621-1.jpg
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Nguyễn Mạnh Đông phát biểu tại buổi lễ.

Trong khuôn khổ lễ mít tinh, quân và dân thị trấn Trường Sa đã tiến hành diễu binh, diễu hành biểu dương lực lượng. 

W-1hai-4718-1.jpg
Diễu binh, diễu hành tại đảo Trường Sa.
W-1hai-4964-1.jpg
Nhân dân thị trấn Trường Sa tham gia diễu hành.