Nói đến doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, chúng ta từng được nhắc tới hình ảnh những doanh nghiệp nhỏ bé, yếu cả về vốn và công nghệ, lép vế trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với các nhà cung cấp nước ngoài hay vẫn còn hụt hơi trước các chuẩn mực toàn cầu của các Tập đoàn FDI đầu chuỗi. 

Thế nhưng, nhìn vào những chuyển biến tích cực trong thời gian qua, liệu những hình ảnh đó có còn là những định kiến? Có những doanh nghiệp đang thực sự tiên phong và đi đầu trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ chuyên biệt, có những doanh nghiệp luôn khát khao mang sản phẩm Việt đi ra thế giới, chinh phục và ghi danh tên mình trong bản đồ công nghiệp toàn cầu. Họ có thể là số ít, nhưng những câu chuyện khởi nghiệp và hành trình lớn mạnh của họ đã và đang luôn truyền cảm hứng cống hiến cho cộng đồng. 

Ngày hôm nay, chương trình Đối thoại trực tuyến muốn giới thiệu với quý độc giả một doanh nghiệp như thế để cùng chia sẻ về “Con đường nào ghi danh trong bản đồ công nghiệp thế giới?

Trân trọng giới thiệu khách mời: Ông Nguyễn Hồng Phong, TGĐ Công ty dụng chính xác An Mi, một công ty đến từ Hưng Yên. 

An Mi ra đời năm 2009, là một công ty chuyên sản xuất các dụng cụ chính xác cung cấp cho các hãng lớn như Yamha, Samsung, Honda. Đây là đơn vị gần như duy nhất ở Việt Nam sản xuất trong lĩnh vực dụng cụ cắt chính xác, cũng là doanh nghiệp Việt Nam hiếm hoi trở thành nhà cung cấp vệ tinh cấp 1 trong lĩnh vực này cho các doanh nghiệp FDI.  

Theo dõi toàn bộ chương trình đối thoại trực tuyến tại video sau:

Một số hình ảnh tại buổi đối thoại trực tuyến:

W-dsc06188-1.jpg
Khách mời tham dự toạ đàm “Khát vọng ghi danh công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vào bản đồ công nghiệp thế giới”
W-dsc06190-1.jpg
Khách mời toạ đàm: Ông Nguyễn Hồng Phong, TGĐ Công ty dụng chính xác An Mi.

VietNamNet