Sau khi khởi đầu mùa giải mới Major League Soccer 2024 với 1 thắng và 1 hòa, Luis Suarez cùng Lionel Messi thể hiện đẳng cấp vượt trội để dẫn dắt Inter Miami trong cuộc chiến "Clasico del Sol".

MLS gọi trận đấu giữa Inter Miami và Orlando City là "Florida Derby", cũng như nhiều tên gọi khác như "The SunPassico", "Tropic Thunder", "The Sunshine State Series".

Mặc dù vậy, người hâm mộ quen gọi "Clasico del Sol" (Kinh điển của Mặt trời) và được đón nhận nhiều hơn.

suarez inter miami orlando city.jpg
Luis Suarez tham gia vào 4 bàn thắng

Không giống như trận hòa Los Angeles Galaxy, đội quân của HLV Tata Martino có màn trình diễn ngoạn mục hơn trên sân Fort Lauderdale.

Messi đóng vai trò thủ lĩnh của đội bóng, nhưng chính Luis Suarez mới là người châm ngòi cho trận derby một chiều sáng 3/3 (theo giờ Hà Nội).

Ngay từ phút thứ 4, Luis Suarez ra chân rất nhanh sau đường chuyền từ cánh phải của Julian Gressel ghi bàn mở tỷ số.

messi inter miami orlando city.jpg
Messi có cú đúp thứ 4 trong màu áo Inter Miami

Cũng bộ đôi này mang về bàn thứ 2 ở phút 11. Luis Suarez di chuyển trung lộ, bật tường với Gressel rồi xâm nhập vòng cấm dứt điểm thành bàn.

Chỉ sau chưa đầy nửa giờ đồng hồ, đến lượt Robert Taylor ghi bàn đưa Inter Miami vươn lên dẫn 3-0. Lần này Suarez đóng vai kiến tạo, với đường chuyền dọn cỗ để đồng đội Phần Lan dứt điểm vào lưới trống.

Hiệp 2 trở thành thời gian dành cho Messi. Đầu tiên, Jordi Alba lao đi từ giữa sân vào vòng cấm dứt điểm bị hậu vệ Orlando City cản phá và tạo tình huống lộn xộn.

inter miami orlando city.jpg
Những người cũ của Barca cùng tỏa sáng

Đội trưởng Argentina có mặt dứt điểm nhẹ nhàng mang về bàn thắng thứ 4 cho chủ nhà, bắt chấp bị đối phương kéo áo.

Sau đó, từ đường chuyền của Suarez, Messi thực hiện cú đánh đầu rất hiểm khiến thủ môn Gallese của đội khách chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Đây là cú đúp thứ 4 của Messi kể từ khi chuyển đến Inter Miami vào tháng 7 năm ngoái, cũng là bàn thắng thứ 3 trong mùa giải mới để giúp đội bóng của David Beckham dẫn đầu bảng MLS khu vực phía Đông.

Như vậy sau 3 trận ở mùa giải mới, Messi có 3 bàn thắng, 1 kiến tạo, trong khi Luis Suarez là 2 bàn thắng, 3 kiến tạo.