Xem highlights Inter Miami 3-1 Nashville:

Ghi bàn:

Inter Miami: Messi 11', 81' (pen), Busquets 39'

Nashville: F. Negri (2', pen)

Tiếp đón Nashville trên sân nhà, MLS không giấu giếm mục tiêu 3 điểm để giữ ngôi đầu bảng khi New York RB chưa ra sân ở vòng 10. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi đội khách có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2, từ pha phản lưới của Negri.

messi inter miami 2.jpg
Messi tạo nên sự khác biệt của trận đấu. Ảnh: Reuters

Bàn thắng của đội khách như động vào lòng tự ái của Inter Miami. Phút 11, Lionel Messi chớp cơ hội với pha dứt điểm chéo góc đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Đến phút 39, siêu sao người Argentina thực hiện pha kiến tạo như "dọn cỗ" cho Sergio Busquets dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-1.

Qua giờ giải lao, Nashville vùng lên mạnh mẽ hòng tìm bàn gỡ, thậm chí số cú dứt điểm mà đội khách tung ra ở trận này còn nhiều hơn Inter Miami (13 so với 10).

messi inter miami 1.jpg
Siêu sao người Argentina ghi bàn rồi kiến tạo cho Sergio Busquets lập công. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, con số thống kê đó chẳng là gì khi trong đội hình Inter Miami có Messi. Phút 81, nhà vô địch World Cup 2022 đánh dấu ngày thi đấu thăng hoa rực rỡ.

Chủ nhà được hưởng phạt đền và cựu thủ quân Barcelona không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1.

Với kết quả này, thầy trò HLV Tata Martino giữ ngôi đầu bảng xếp hạng miền Đông MLS 2024, với 18 điểm sau 10 trận. Messi và các đồng đội hơn đội xếp sau New York Red Bulls 3 điểm, nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

messi inter miami.jpg
Messi có trận đấu tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Reuters

Với cá nhân Messi, anh đã chính thức đạt cột mốc 830 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu của mình, một con số vô cùng đáng nể làm rõ nét hơn sự vĩ đại của M10.

Chưa hết, có thể người hâm mộ sẽ ngạc nhiên với những con số thống kê cho đến hết vòng 10 của giải Nhà nghề Mỹ MLS 2024 của Messi. Tiền đạo 36 tuổi đã ghi đến 7 bàn thắng (kém người dẫn đầu 1 bàn) và 3 kiến tạo. Điều đó đồng nghĩa với việc cứ mỗi 90 phút, Messi sẽ có 1 bàn thắng hoặc 1 kiến tạo cho Inter Miami.

bxh mls 2024.jpeg
Bảng xếp hạng MLS 2024

Đội hình xuất phát:

Inter Miami: Callender, Weigandt, Aviles, Freire, Negri, Gressel, Busquets, Ruiz, Messi, Suarez, Gomez

Nashville: Panicco, Lovitz, MacNaughton, Bauer, Shaffelburg, Davis, Godoy, Yearwood, Muyl, Surridge, Mukhtar