Ngày 28/3, Honda Việt Nam (HVN) đã phát lệnh triệu hồi đối với hai mẫu xe mô tô phân khối lớn, giá hơn 1 tỷ đồng gồm: Honda Gold Wing và Honda CBR1000RR. Theo hãng xe Nhật Bản, nguyên nhân xuất phát từ khả năng xảy ra hiện tượng phồng cánh bơm xăng.

anh 1.jpeg
 Có 147 chiếc Honda Gold Wing bị triệu hồi đợt này (Ảnh: Honda)

Honda Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, hãng chưa ghi nhận bất kỳ thông tin nào về phản ánh, khiếu nại từ khách hàng đã mua xe tại Việt Nam về hiện tượng trên. Tuy nhiên vẫn có tới 147 chiếc Honda Gold Wing được nhập từ Nhật Bản, sản xuất từ tháng 10/2017-3/2023 và 74 chiếc CBR1000RR, nhập Nhật Bản, sản xuất từ tháng 9/2017-9/2020 nằm trong diện triệu hồi lần này.

Hiện tượng phồng cánh bơm xăng tương đối nguy hiểm cho người sử dụng, bởi nó khiến xe sẽ khó khởi động hơn và trong khi di chuyển dễ chết máy bất thình lình, tăng nguy cơ gây tai nạn cho các phương tiện đi đường. 

anh 2.jpeg
74 chiếc Honda CBR1000RR bị triệu hồi tại Việt Nam (ẢNh: Honda)

Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng phồng cánh bơm xăng là do trong quá trình sản xuất Honda thay đổi phương pháp chế tạo, khiến cánh bơm dễ bị biến dạng và kẹt, và xăng không được bơm vào động cơ.

Honda Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế phụ tùng với các xe thuộc diện triệu hồi, bắt đầu từ tháng 5 tới đây. Bên cạnh đó, hãng cho biết cũng sẽ hỗ trợ kiểm tra, thay thế cho các sản phẩm cùng kiểu loại nhưng không được nhập khẩu chính hãng. Thời gian khắc phục dự kiến khoảng 66 phút.

Võ Tâm

Mời bạn đọc chia sẻ kinh nghiệm lái xe hoặc trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!