1- Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh ở Triệu Việt Vương, phường 4, TP Đà Lạt, Lâm Đồng, cùng bà Đỗ Thị Thu Hằng; Trần Thị Mộng Đào cùng ở Đà Lạt, gửi kiến nghị về việc các bà tụ tập tập luyện Pháp luân công được đưa lên một chương trình truyền hình địa phương. Nhiều chi tiết chưa phản ảnh đúng thực tế, gây hiểu nhầm. Tuy nhiên khi các bà đến và làm đơn kiến nghị thì không được giải quyết mà né tránh.

2- Ông Mai Anh Quốc Hùng 54B Lý Tự Trọng, Hải Châu, Đà Nẵng, gửi đơn kêu cứu về sai phạm của một Phó GĐ Văn phòng đăng ký đất đai thành phố trong việc sang nhượng lô đất đang tranh chấp về tài sản góp vốn, bỏ qua biên nhận hồ sơ đối với người được ủy quyền thực hiện hồ sơ. Bạn đọc đã gửi nhiều đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết cũng không trả lời tiến trình giải quyết.

3- Ông Phan Hiền ở 31 Thảo Điền, P. Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP HCM, gửi đơn kêu cứu về việc cái chết của con gái ông ngã từ tầng 9 xuống tầng 2. Ông cũng đã làm đơn kêu cứu đến lãnh đạo CA TP.HCM và Viện trưởng Viện kiểm sát TP.HCM, đồng thời cũng đã gửi đơn đến Lãnh đạo CA, Viện kiểm sát TP Thủ Đức về việc chậm giải quyết đơn thư tố giác nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

4- Bà Nguyễn Thị Phương tại thôn 9, xã Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hóa, làm đơn tố cáo một cán bộ địa chính của xã đã lừa bà ký các giấy tờ liên quan đến thủ tục quyền sử dụng phần đất mà bà đã bán cho chị của một cán bộ địa chính. Vì không thỏa thuận được giá cả bà đòi lại và kiện lên Tòa án tỉnh thì mới biết mảnh đất ấy đã có giấy tờ quyền sở hữu đất.

5- Công ty TNHH Vũ Hùng Phát 211, phố Giáp Nhất, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, HN, làm đơn tố cáo một Đảng viên đã cầm 8,200,000,000 đ của Công ty để làm thủ tục mua đất dự án 70 năm cho Công ty nhưng đã lừa đảo không làm các thủ tục mua bán đất, không trả lại tiền, không bàn giao nhà đất của công ty; vay nhiều tiền của người dân không trả; thu 60-100 triệu /nhà mới đồng ý cho dân xây nhà trên đất lấn chiếm... Công ty đề nghị báo thu thập chứng cứ đăng bài.

7- Ông Trần Văn Dương, xóm 13, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, gửi đơn tố cáo một cán bộ của xã đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước như bao che cho người thân không đi cách ly; vi phạm cơ cấu ứng cử bầu cử Bí thư chi bộ, vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng.

8- Bà Vũ Thị Nhẹ (Chu Shu Yen) phòng 1901, lầu 19, Tòa nhà Saigon Trade, 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM, gửi đơn kiến nghị về việc vi phạm nghiêm trọng pháp luật kinh doanh bất động sản của một công ty ở Cam Ranh. Cụ thể Công ty này có chào bán Dự án The Arena ở khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranmh, phường Cam Nghĩa, to Cam Ranh, Khánh Hòa. Bà đã nộp tiền nhưng sau đó bà phát hiện Dự án bị Sở xây dựng đình chỉ thi công với lý do không có giấy phéo xây dựng.. Bà đã ủy quyền cho 1 công ty luật làm việc với yêu cầu hoàn trả lại số tiền đầu tư của bà. Công ty này đã đề xuất ký gửi căn hộ cho 1 công ty bất động sản để tìm kiếm khách hàng song vẫn không chuyển nhượng được...

9-  Đinh Đức Nhiên số 588A, đường Lý Thường Kiệt, phường cửa ông, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, ông Trương công Đức số nhà 11/373 Lê Duẩn, quận Kiến An, Hải Phòng; ông Đàm Văn Tùng khu 2 Thạch Khôi, Hải Dương, gửi đơn kiến nghị và đề nghị can thiệp ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của một số Công ty trong việc huy động vốn cho Dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng sinh thái Bãi Khem, Phú Quốc. Cụ thể các ông đã ký kết 5 văn bản thỏa thuận với 1 Công ty để đặt mua 5 bất động sản và đã chuyển tiền. Tuy nhiên Công ty đã không cung cấp đầy đủ thông tin dự án và không thông báo về thời gian, địa điểm cũng như thực hiện các thủ tục để ký hợp đồng mua bán hoặc chuyển nhượng bất động sản. Các ông đã buộc phải đơn phương chấm dứt bản thỏa thuận nhưng công ty đã có hành vi ép buộc người tiêu dùng...

10- Hội phụ huynh trường THPT Chương Mỹ A, Hà Nội, gửi đề nghị về việc việc xem xét tư cáchmột lãnh đạo của trường đã thiếu đạo đức, không gương mẫu nên ảnh hưởng đến học sinh của trường. Đơn của phụ huynh cho rằng đây không phải là tư thù cá nhân mà cũng vì thế hệ trẻ nên đề nghị ngành xem xét một cách nghiêm túc, khách quan.

Ban Bạn đọc