Lỡ mang thai năm 20 tuổi, tôi bỏ dở việc học, kết hôn cùng chồng lớn hơn 19 tuổi. Nhà chồng đàm tiếu, nói tôi ham giàu nên dùng con cái trói buộc anh. 

Họ không biết vợ chồng tôi đã ký thỏa thuận trước cưới. Tôi sẽ ra đi tay trắng nếu không sống cùng anh nữa. Dù oan ức nhưng tôi không đáp trả, cố gắng nhịn nhục. 

Và rồi, tôi thực sự vỡ mộng về một tình yêu vĩnh cửu. Vẻ lịch lãm, điềm đạm của người đàn ông tôi yêu không còn nữa. Thay vào đó, anh liên tục bạo hành, xúc phạm vợ con và cặp kè với người phụ nữ khác.

Không còn lựa chọn khác, tôi ly hôn chóng vánh sau 2 năm sống chung. Bẽ bàng hơn, tôi phải ôm con gái ra đi tay trắng đúng với cam kết trước hôn nhân.

15 năm, tôi vất vả mưu sinh, một mình nuôi con. Năm ngoái, tôi quyết định tái hôn cùng người đàn ông sống gần nhà. Anh rất tốt bụng, hiền lành và thương yêu mẹ con tôi.

anh 2 tien dien.jpg
Tôi đau khổ nhận ra con gái quá bướng bỉnh. Ảnh minh họa: Px

Dù bố dượng hết lòng chiều chuộng nhưng con gái tôi lại không thích, luôn tìm cách xa lánh. Tôi hiểu con gái đang ở tuổi ẩm ương nên chỉ biết hy vọng con sớm thay đổi.

Chuyện nhà chưa yên thì chồng cũ của tôi tìm đến, muốn nhận lại con gái. Thương con, tôi đồng ý cho bé tiếp xúc với bố và nhà nội. Nhưng, sau vài lần đi chơi cùng bố, con gái tôi tỏ ra bướng bỉnh, đối đầu với bố dượng.

Đỉnh điểm, con tôi to tiếng, cãi lại bố dượng vì bị nhắc nhở sử dụng điều hòa lãng phí. Tôi giảng hòa thì con gái nói tôi bênh vực chồng mới, bỏ bê con cái.

Từ hôm đó, con gái luôn tìm cách tránh mặt tôi và bố dượng. Con bé chỉ ra khỏi phòng khi chúng tôi vắng nhà.

Suốt thời gian đó, tôi chán nản, không thiết tha chuyện nhà cửa. Chỉ đến khi phải thanh toán hơn 2 triệu đồng tiền điện tháng 2/2024, tôi mới sững người, vội vã kiểm tra.

Tôi mở điện thoại xem lại hóa đơn thì phát hiện từ tháng 11/2023, tiền điện đã chạm mốc 1 triệu đồng và cứ thế tăng thêm. 

Trước đó, tiền điện của nhà tôi chỉ khoảng hơn 500 nghìn đồng/tháng. Tôi yên tâm chọn cách thanh toán tự động qua tài khoản ngân hàng. Suốt thời gian gia đình lục đục, tôi không chú ý kiểm tra hóa đơn.

Tôi báo điện lực đến kiểm tra thì không phát hiện thiết bị điện hư hỏng. Tuy nhiên, họ cho biết thời điểm gia đình tôi tiêu thụ điện nhiều nhất là vào giữa trưa. Điều này càng vô lý hơn, thời điểm đó chỉ có con gái tôi ở nhà.

Ngay trưa ngày hôm sau, tôi xin nghỉ làm buổi trưa để về nhà kiểm tra. Mở cửa vào nhà, tôi suy sụp khi phát hiện con gái mở một lúc 3 chiếc điều hòa, bật thêm quạt máy và tivi.

Tôi không kiềm được nước mắt, nghẹn ngào hỏi con gái lý do làm như vậy. Con bé trả lời một cách tỉnh bơ: “Trả thù kẻ đã mắng con và không có chuyện dừng lại”.

Tôi không còn từ ngữ nào để khuyên giải con bé. Có lẽ, tôi đã nuôi dạy con không đúng cách. Tôi cứ nghĩ bé thiếu tình thương của bố, lúc nào cũng cố gắng bù đắp, chiều chuộng.

Hiện tại, tôi chỉ biết giấu nhẹm chuyện tiền điện tăng vọt, lấy tiền riêng để bù vào. Tôi không biết nên làm gì để thoát khỏi tình cảnh khó xử như thế.

Tôi phải nói với con gái như thế nào để bé thay đổi, biết yêu thương và nghĩ cho mẹ nhiều hơn?

Độc giả giấu tên