doi cu da lat 7.jpg

Dự án tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù ở Đà Lạt do Công ty CP Hoàng Gia ĐL (Hoàng Gia ĐL) làm chủ đầu tư, được xây trong sân golf Đồi Cù, gần hồ Xuân Hương trung tâm thành phố Đà Lạt. Dự án này có nhiều lùm xùm liên quan tới việc xây dựng sai phép và trái phép. Công trình được Sở Xây dựng Lâm Đồng cấp phép hồi tháng 1/2023. Chủ đầu tư huy động máy móc, nhân lực thi công. Nhiều khoảnh đất được san ủi làm mặt bằng. Tòa nhà 4 tầng nổi, một tầng hầm và công trình quy mô nhỏ với thiết kế mái vòm được xây dựng.

doi cu da lat.jpg

UBND TP Đà Lạt kiểm tra, phát hiện tổ hợp công trình có nhiều vi phạm. Cụ thể hơn, tổ hợp công trình ở sân golf mới được cấp phép xây dựng tầng hầm, nhưng chủ đầu tư đã xây thêm 4 tầng nổi khi chưa có phép. Tổng diện tích sàn của tòa nhà này hơn 17.000 m2. Phía sau tòa nhà này còn có cụm công trình nhà vòm được cấp phép, nhưng chủ đầu tư xây vượt hơn 3.000 m2 so với quy định.

W-doi-cu-da-lat-1.jpg

UBND TP Đà Lạt ngày 4/1/2024, đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty CP Hoàng Gia ĐL về hành vi xây  dựng sai phép và không phép, tổng số tiền 240 triệu đồng. Theo UBND TP Đà Lạt, công ty này đã chấp hành đình chỉ thi công xây dựng, nộp phạt. Tuy nhiên, doanh nghiệp trên bị xác định chưa chấp hành tháo dỡ các hạng mục vi phạm.

W-11-img-5543-1.jpg

Ghi nhận của PV VietNamNet ngày 23/4, dự án tạm dừng hoạt động. Hai cổng vào công trình bị khóa, đặt camera an ninh theo dõi và luôn có bảo vệ túc trực.  

doi cu da lat.jpg

Tại một vài vị trí ở công trình được đơn vị thi công trồng cỏ, phun nước. Cạnh đó là công trình xây bê tông kiên cố, chưa hoàn thiện. Công trình vắng vẻ, không còn bóng dáng công nhân cấp tập thi công như trước. Nhiều lán trại được dựng lên nay đã tháo dỡ.

doi cu da lat.jpg

Nhiều hạng mục tại dự án ngổn ngang, dang dở. Đơn vị liên quan đã giăng lưới các khung sắt, đảm bảo an toàn.

da lat.jpg

Bãi đất trống bị san ủi, xới lên, phía sau là dãy rừng thông.

da lat.jpg

Tòa nhà trong dự án được giăng lưới bảo vệ thi công công trình, hướng từ hướng quảng trường Lâm Viên. Trước đó, hồi tháng 2/2023, Công ty CP Hoàng Gia ĐL có văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng, đề xuất chấp thuận chủ trương chuyển mục đích sử dụng đất với diện tích hơn 15,6ha của sân golf Đà Lạt để triển khai 2 dự án. Đến nay, cơ quan có thẩm quyền vẫn chưa giải quyết hồ sơ. Liên quan tòa nhà câu lạc bộ golf đồi Cù, UBND TP Đà Lạt vừa có báo cáo Sở Xây dựng và UBND tỉnh Lâm Đồng kết quả kiểm tra, phúc tra để tiếp tục có hướng xử lý.