Theo hãng thông tấn Yonhap, nhóm nghi phạm nói trên đã thuê nguyên một khách sạn ở Cheongju thuộc tỉnh Bắc Chungcheong, Hàn Quốc và dành cả tháng để đào một đường hầm ngầm dưới đất từ nơi này tới một đường ống dẫn dầu gần đó. Kế hoạch được tin do một cựu nhân viên của nhà vận hành các đường ống dẫn nhiên liệu quốc gia Daehan chủ mưu.

Các nguồn tin điều tra hé lộ, bọn tội phạm đã khảo sát khách sạn trong một thời gian dài trước khi tiếp cận chủ sở hữu và khiến ông tin chúng muốn mua lại cơ sở. Nhóm này sau đó ký hợp đồng thuê trọn khách sạn với giá 4,5 triệu won/tháng (hơn 78,6 triệu đồng/tháng) và ngay lập tức đóng cửa tòa nhà để bắt đầu đào dưới tầng hầm công trình.

8 nghi phạm chỉ dùng dụng cụ thô sơ gồm xẻng, cuốc và rìu để đào nhằm giảm mức độ gây ồn, tránh thu hút sự chú ý từ những người xung quanh.

Sau khoảng một tháng, nhóm đã đào được khoảng 10 mét đường hầm cao 78cm, rộng 81cm và chỉ còn cách đường ống dẫn dầu khoảng 30cm. Tuy nhiên, đúng lúc chúng khấp khởi ăn mừng, cảnh sát đã đột kích khách sạn và bắt giữ tất cả. Các nghi phạm khai với cơ quan điều tra rằng, chúng dự kiến sẽ bán số dầu trộm được tại 2 trạm xăng.

Do đường hầm được gia cố bằng gỗ, chạy phía dưới đường cao tốc đang được ước tính tới 66.000 phương tiện sử dụng mỗi ngày, nên nhà chức trách hiện phải lấp đầy nó trong khi đảm bảo không làm hỏng phần móng của khách sạn.