Qatar đang đóng vai trò trung gian hòa giải trong quá trình Hamas đàm phán với Israel và Mỹ về việc trả tự do cho các con tin đang bị nhóm giam giữ ở Dải Gaza. Các nhà hòa giải của Doha đang tìm kiếm một thỏa thuận “phóng thích 50 con tin để đổi lấy lệnh ngừng bắn kéo dài 3 ngày” nhằm thúc đẩy các chuyến hàng viện trợ nhân đạo khẩn cấp đến dân thường trong khu vực.

thu linh hamas.jpg
Thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh. Ảnh: Al Mayadeen

Thủ lĩnh Hamas Haniyeh hôm 20/11 tiết lộ với Reuters rằng, nhóm đã gửi phản hồi về đề xuất tới giới chức Qatar.  

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ tin tưởng các bên sắp đạt được thỏa thuận thả một số con tin trong tay Hamas ở Gaza.

Israel - Hezbollah đọ súng dữ dội qua biên giới Lebanon

Theo BBC, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã thực hiện một vụ không kích nhằm vào "trụ sở hoạt động và cơ sở hạ tầng” của nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon hôm 20/11. Trong thông cáo đăng tải trên mạng xã hội, IDF giải thích, động thái nhằm đáp trả các vụ tấn công trước đó của nhóm Hồi giáo được Iran hậu thuẫn nhằm vào lãnh thổ Israel.

Trước đó, quân đội Do Thái cũng nói đã trả đũa những vụ phóng rocket xuyên biên giới từ phía Lebanon. Thông qua kênh truyền hình Al-Manar, Hezbollah đã lên tiếng nhận trách nhiệm về một số vụ tập kích nhằm vào quốc gia Do Thái.

Trong khi, hãng thông tấn NNA của Lebanon đưa tin, IDF đã pháo kích nhà thờ Saint George ở miền nam nước này. Vụ tấn công gây ra “thiệt hại đáng kể” về vật chất, nhưng không có báo cáo về trường hợp người thương vong nào.

Các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh một cách độc lập các thông tin trên.

>> Đọc thêm tin quân sự thế giới trên VietNamNet

Các tay súng Hamas đang ở đâu?

Các tay súng Hamas đang ở đâu?

Nhiều người tò mò tự hỏi các tay súng thuộc nhóm Hamas đang ở đâu khi họ hầu như không xuất hiện để cản bước quân đội Israel thực hiện chiến dịch tấn công trên bộ ở Dải Gaza.