Ngày 19/2, tại xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội đã diễn ra buổi lễ khánh thành Học viện hướng nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam. Đây được xem là mô hình đào tạo đầu vào nguồn nhân lực chất lượng cao cho các nhà máy đặt tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP).

{keywords}
Học viện hướng nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đặt ngay bên trong khu công nghiệp HANSSIP

Theo lãnh đạo nhà trường, học viện sẽ tổ chức đào tạo thực tế công việc cho các sinh viên mới ra trường, giúp các em được thực tập và làm việc ngay được tại các nhà máy trong khu công nghiệp. Chất lượng đào tạo của nhà trường được củng cố bởi sự tham gia hướng dẫn trực tiếp của các quản đốc, lãnh đạo nhà máy. Nhờ đó sau khi được đào tạo, sinh viên đã có thể tham gia sản xuất với tay nghề cao và doanh nghiệp cũng không phải mất công đào tạo lại.

Cùng sự kiện khai trương học viện là lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa học viện và các trường học, trung tâm đào tạo khởi nghiệp và các tập đoàn giáo dục trên địa bàn Hà Nội với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

{keywords}
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng tham quan Học viện hướng nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
{keywords}
Những học viên đầu tiên của Học viện hướng nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
{keywords}
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Buổi lễ có sự tham gia chứng kiến và phát biểu của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cùng cùng các sở ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp đầu tư nhà máy tại HANSSIP.

Bên cạnh đó, khu công nghiệp hỗ trợ HANSSIP cũng tổ chức trao chứng nhận đầu tư và Hợp đồng thuê đất cho các doanh nghiệp và lễ động thổ khu nhà ở cho công nhân. 

Dự kiến trong tương lai gần, tổ hợp khu công nghiệp hỗ trợ HANSSIP sẽ đầy đủ hệ sinh thái phù hợp với chuỗi sản xuất của các nhà máy như điện, đường, trường học, nhà ở công nhân, bệnh viện, siêu thị, công viên cây xanh, khu thể thao ngoài trời...

Văn Quý