Hà Nhi thể nghiệm phong cách âm nhạc mới qua bài Ai lau đôi mi hoen, thử hơn 10 bản phối khác nhau để đảm bảo cái tôi nghệ sĩ và gu nghe của đại chúng. 

MV kể về cặp đôi (Hà Nhi và Denis Đặng) gặp gỡ, yêu nhau từ những con hẻm tối, phố nghèo, cùng nhau đi qua nhiều kỷ niệm đẹp. Họ bị một nhóm người truy sát, chàng trai hy sinh để bạn gái chạy thoát, trước khi qua đời đã kịp nói lời cuối cùng qua điện thoại cho cô. 

tkkk2814.jpg
Hà Nhi gợi cảm trong MV mới.

Từ đó, cô gái luôn đi lại những nơi kỷ niệm, cố gắng liên lạc với bạn trai quá cố trong vô vọng. Tin nhắn thoại trở thành sợi dây kết nối còn sót lại giữa hai người. 

Cảnh cô gái ngã gục tại hiện trường bạn trai qua đời khiến Hà Nhi mệt mỏi, ám ảnh. Cô nói với VietNamNet, vốn là người giàu cảm xúc nhưng không biết cách diễn khóc trước ê-kíp hàng chục người cùng máy quay hướng vào mình.

Vì vậy, ca sĩ cố nghĩ mình là cô gái vừa mất đi người yêu thương nhất và khóc thật. Vì quá nhập tâm, cô mất nhiều ngày để thoát khỏi cảm xúc tiêu cực.

Hà Nhi xem Denis Đặng là đàn anh trong nghề nên khó có cảm xúc rung động. Dù vậy, cô vẫn tìm kiếm cảm xúc từ nội tâm để tương tác tình cảm chân thật hơn.

"Cô gái trong MV sống ở đường phố, ngông nghênh không biết sợ là gì lại ngã khuỵu xuống đất, tuyệt vọng tìm lại chút hơi ấm của người yêu. Đóng MV, tôi thêm khâm phục các diễn viên chuyên nghiệp phải thể hiện vai nặng ký", cô nói.

Hà Nhi và Denis Đặng bàn bạc để tạo câu chuyện mở cùng cái kết khó đoán, xem nhiều lần mới phát hiện các tình tiết ẩn. Cô thích góc quay điện ảnh chân thật, rất 'đời' dù vài cảnh khiến mình lộ khuyết điểm.

dsc02025.jpg
Hà Nhi và Denis Đặng.

Quá trình quay đến lúc phát hành MV chỉ gần 10 ngày, Hà Nhi và Denis Đặng chịu áp lực lớn vẫn không ngừng hối thúc lẫn động viên nhau. Nhiều ngày liền, họ không ngủ và làm việc trong căng thẳng. 

Dịp này, Hà Nhi thông báo chính thức về album phòng thu đầu tiên trong sự nghiệp SII. Cô thể nghiệm nhiều phong cách mới, không chỉ hát ballad nhàm chán, quen thuộc.

SII thể hiện mọi cung bậc cảm xúc của một cô gái si tình vẫn cố gắng dùng lý trí vượt qua những tổn thương trong tình yêu. Hà Nhi ẩn ý việc từng cố thay đổi để làm hài lòng người khác, sau cùng vẫn không hòa hợp. Nhưng khi tuyệt vọng, cô lại tìm thấy tia sáng khác lóe lên.