Xuất phát từ ý tưởng làm sao có thể giúp được nhiều hơn nữa người bệnh ung thư nghèo, một số cán bộ chuyên ngành ung thư và cá nhân có lòng hảo tâm đã có sáng kiến vận động thành lập Quỹ để giúp đỡ các đối tượng bệnh nhân ung thư nghèo.

Ra đời để giúp đỡ bệnh nhân ung thư nghèo


Ung thư là vấn đề lớn đối với sức khỏe cộng đồng, mỗi năm trên toàn cầu có khoảng 11 triệu người mới mắc và trên 6 triệu người tử vong do ung thư. Tại Việt Nam, theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của Ngành ung thư ước tính hàng năm trên toàn quốc có khoảng 150.000 ca mới mắc và trên 75.000 người tử vong vì căn bệnh này. Xu hướng mắc bệnh không những gia tăng ở Việt Nam mà còn ở hầu hết các nước trên thê giới.

{keywords}
Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng


Ung thư có thể mắc ở mọi lứa tuổi, các vùng địa lý và mọi hoàn cảnh không kể giàu nghèo. Điều đặc biệt là phần lớn người bệnh ung thư ở Việt Nam đến khám, chữa bệnh ở giai đoạn muộn và phần nhiều trong số họ rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn khi mắc căn bệnh này do chữa bệnh dài ngày, tốn kém ngay cả với bệnh nhân có BHYT.

Nhiều trường hợp nghèo khó đến thương tâm khi mà họ biết chắc là bệnh của mình hoặc người thân được chữa khỏi nếu có đủ tiền nhưng vẫn phải từ chối điều trị do quá khả năng kinh tế của gia đình.

Xuất phát từ ý tưởng làm sao có thể giúp được nhiều hơn nữa người bệnh ung thư nghèo, một số cán bộ chuyên ngành ung thư và cá nhân có lòng hảo tâm đã có sáng kiến vận động thành lập Quỹ để giúp đỡ các đối tượng này.

Ngày 18 tháng 8 năm 2011, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã có Quyết định Số 1583/QĐ-BNV về việc cấp giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư-Ngày mai tươi sáng (Quỹ NMTS).

Là tổ chức phi lợi nhuận


Quỹ NMTS là tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, từ thiện nhằm hỗ trợ chăm sóc, điều trị bệnh nhân ung thư, hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ về ung thư góp phần nâng cao chất lượng phòng chống ung thư ở Việt Nam.

Quỹ hoạt động theo Hiến pháp, pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và theo Điều lệ Quỹ.

{keywords}

Người dân đăng ký khám tầm soát ung thư vú tại lễ ra mắt “Dự án phòng chống bệnh ung thư vú” với tên gọi “Vì phụ nữ, vì ngày mai” (We care for her) do Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng cùng Bộ Y tế tổ chức sáng 14/12/2013 tại Hà Nội


Quỹ hoạt động theo nguyên tắc: không vì lợi nhuận, tự nguyện, tự tạo vốn, tự trang trải và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật bằng tài sản của mình.

Quỹ có phạm vi hoạt động trên toàn quốc

Quỹ có tư cách pháp nhân, có con dấu, biểu tượng, tài khoản nội tệ và ngoại tệ tại kho bạc nhà nước hoặc ngân hàng

Quỹ có chức năng huy động mọi tiềm năng các nguồn lực từ tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; Hỗ trợ cho những bệnh nhân ung thư nghèo trên cả nước

Ngoài ra, Quỹ còn hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học, đặc biệt các kỹ thuật hiện đại góp phần nâng cao chất lượng phòng chống ung thư ở Việt Nam và giải thưởng cho các công trình nghiên cứu khoa học, thành tựu y khoa tiêu biểu của ngành ung thư.

Quỹ thực hiện tài trợ theo ủy nhiệm của các cá nhân, tổ chức trong nước và ngoài nước, các dự án tài trợ có địa chỉ cho các hoạt động phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và theo quy định của pháp luật.

Địa chỉ và số điện thoại của Quỹ:

Trụ sở chính của Quỹ: Đặt tại Viện Nghiên cứu phòng chống ung thư, tầng 5, nhà D, 43 Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 04.6680.6969 Fax: 04.3798.5596.


Email:quyngaymaituoisang@gmail.com
Website: ngaymaituoisang.vn


(Nguồn: Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng)