Theo đó, căn cứ báo cáo của trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ và biên bản làm việc của đoàn kiểm tra, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ khẩn trương thực hiện đúng theo các văn bản quy định về hoạt động chuyên môn, quản lý nhà trường, quy định nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng đối với hoạt động giáo dục của trường.

Sở yêu cầu trường nhanh chóng có giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt để đảm bảo việc tổ chức hoạt động giáo dục.

Ngoài ra, trường phải thực hiện các giải pháp duy trì và tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục đúng kế hoạch chương trình, đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh, đồng thời giải quyết cho học sinh chuyển trường theo nhu cầu của phụ huynh.

Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ phải báo cáo bằng văn bản về tình hình hoạt động giáo dục, gửi về Sở GD-ĐT TP.HCM trước 15h hàng ngày. 

Ông Hiếu yêu cầu việc đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh cần được đặt ưu tiên hàng đầu, không để việc học của học sinh bị gián đoạn.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cũng chỉ đạo các trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện và TP Thủ Đức, hiệu trưởng các trường THPT và trường có vốn đầu tư nước ngoài tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận học sinh có nhu cầu chuyển từ trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ đến học.

Những ngày qua, nhiều phụ huynh có con học tại trường Quốc tế Mỹ gửi đơn cầu cứu gây xôn xao dư luận. Sở GD-ĐT TP.HCM đã mời bà Nguyễn Thị Út Em, chủ tịch HĐQT trường, lên làm việc. Sở cũng đã cử đoàn cán bộ trực tiếp đến trường để làm việc. 

Trước đó, ngày 18/3, toàn thể học sinh trường phải tạm nghỉ học khiến nhiều phụ huynh bức xúc và lo lắng. Đến ngày 19/3, 20/3 dù thông báo đón học sinh trở lại nhưng nhiều giáo viên không đi dạy.

Một số phụ huynh cho biết họ đưa con đến trường nhưng phải ngồi ở căng tin vì không có giáo viên giảng dạy. Trường AISVN cho biết, đang gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng, nợ lương và bảo hiểm của giáo viên, nhân viên.