Alison Haspell, sống ở Northwich, Cheshire (Anh) vốn là người không hay ngủ vào ban ngày. Nhưng trong một thời gian dài, bà bỗng cảm thấy mệt mỏi, muốn ngủ trưa và trở nên đãng trí. Nhưng ban đầu, người phụ nữ 51 tuổi cho rằng đó chỉ là dấu hiệu của tuổi già. 

"Tôi quên sinh nhật và những thứ tương tự. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ có điều gì đó không ổn”, bà Alison tâm sự. Bây giờ bà tin rằng những triệu chứng này do khối u. 

u nao.jpg
Khối u não gây ra nhiều triệu chứng khác nhau gồm đau đầu, mệt mỏi, mất trí nhớ. Ảnh minh họa: Novanthealth

Chồng của bà là ông Scott, 54 tuổi, nhận ra sự thay đổi trong hành vi của vợ với các triệu chứng giống như chứng mất trí nhớ và thấy bà trầm lặng hơn bình thường. Alison cũng phải vật lộn với những cơn lo âu hằng ngày nhưng bà nghĩ đây là tác động của đại dịch. 

Cuộc kiểm tra mắt định kỳ vào tháng 10/2023 đã giải đáp những bất ổn của bà Alison. Bác sĩ nhãn khoa nhận thấy vết sưng ở mắt của bà nên đã giới thiệu nữ bệnh nhân đến bệnh viện mắt để thực hiện xét nghiệm chuyên sâu. 

Năm ngày sau, bà Alison nhận được một cuộc gọi yêu cầu đến Bệnh viện Leighton. Kết quả chụp CT cho thấy bà Alison có một khối u dài 5cm. Bác sĩ đã động viên bà Alison: “Xin đừng lo lắng, tôi không tin đó là bệnh ung thư".

“Thật đáng sợ vì nếu tôi không đi kiểm tra mắt định kỳ thì có thể tôi đã chết hoặc sắp chết”, bà Alison chia sẻ. Bà nói: "Khi nhớ lại, tôi thấy mình hay ngủ trưa, thói quen mà trước đây tôi chưa từng có. Nhưng tôi chỉ nghĩ mình mệt mỏi hoặc chán nản vì bị trầm cảm". 

Bà đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 14 giờ tại Bệnh viện Đại học Royal Stoke để loại bỏ khối u não lành tính và đang hồi phục. 

Alison đã phải vật lộn với chứng song thị (nhìn một hóa hai) trong 6 tuần và hiện phải chụp MRI và CT 6 tháng một lần. 

Chồng và 4 người con đã trưởng thành luôn ủng hộ Alison. “Tôi là người gắn kết gia đình giống như thạch cao vậy. Tôi cần giữ thái độ tích cực và giữ vững tinh thần”, bà tâm sự.