Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách 5 cá nhân, cơ sở bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Trong đó, bác sĩ sản khoa Phạm Anh Tuấn tại địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, quận 10 bị phạt 70 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 6 tháng.

Bác sĩ này đã vi phạm quy định pháp luật về chuyên môn trong khám chữa bệnh gây ra tai biến cho người bệnh, không hội chẩn khi bệnh vượt quá khả năng chuyên môn, sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám chữa bệnh.

Ngoài ra, phòng khám Nam Việt tại số 202 Tô Hiến Thành, quận 10 cũng vi phạm các nội dung như: cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động, điều trị nội trú khi không được phép.

Cơ sở y tế này bị xử phạt 200 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 4 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn trong 3 tháng. 

Ngoài ra, Công ty cổ phần Bệnh viện ĐHYD Việt - Sing tại 324/8 Lý Thường Kiệt, quận 10 bị phạt hơn 144 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 4 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn trong 3 tháng.

Cơ sở này vi phạm các nội dung như: biển hiệu không ghi đầy đủ thông tin cơ bản theo quy định, không đeo biển tên, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn trong giấy phép hoạt động, sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Cũng trong danh sách trên, Công ty TNHH dịch vụ y tế Bình An tại địa chỉ D3/19 đường Nguyễn Thị Tú, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh bị phạt 4 triệu đồng do biển hiệu không có đủ thông tin cơ bản theo quy định.

Công ty TNHH nha khoa Kim bị phạt 12 triệu đồng do có vi phạm tại địa điểm kinh doanh ở 396-398 đường 3/2, quận 10. Cơ sở này đã lập sổ khám chữa bệnh nhưng ghi chép không đầy đủ, người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.