Em Lê Nam Vượng (14 tuổi) là nhân vật trong bài viết: “Mẹ bỏ đi biệt tích, đứa trẻ lay lắt cùng bố chiến đấu với căn bệnh ung thư”. Tuổi thơ của em không may mắn như nhiều bạn bè đồng trang lứa. Phát bệnh từ tháng 4/2022, Vượng phải rời khỏi căn nhà nhỏ, bỏ lại trường lớp cùng bạn bè, thầy cô để ra Hà Nội điều trị u lympho.

Báo VietNamnet trao số tiền hơn 14 triệu đồng đến gia đình em Lê Nam Vượng

Trước đây, khi Vượng còn khỏe mạnh, anh Dương thuê một kiot nhỏ gần nhà để sửa xe nuôi con trai khôn lớn, mỗi tháng cũng được dăm ba triệu, hai cha con đủ ăn đủ sống. Thế nhưng từ lúc Vượng bị bệnh, cửa tiệm nhỏ cũng phải đóng cửa vô thời hạn, nguồn thu nhập chính không còn nữa.

Sau khi hoàn cảnh của em Lê Nam Vượng được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của các mạnh thường quân trong và ngoài nước. Có những nhà hảo tâm tìm đến tận bệnh viện để động viên, tặng quà cho em.

Anh Lê Nam Dương chia sẻ, với số tiền 14.432.000 đồng do bạn đọc Báo VietNamNet gửi tặng, gia đình sẽ dành để chi trả việc chữa trị cho con trong thời gian tới. Hiện bệnh tình em Vượng mỗi ngày một nặng thêm, nhiều tuần nay em sốt liên miên không ngớt.