W-dien-bien-thach-thao-3-1.jpg

Một tuần trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, du lịch Điện Biên bước vào thời kỳ cao điểm. Năm 2024, tỉnh này đăng cai tổ chức Năm du lịch Quốc gia và Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiện mỗi ngày Điện Biên đón khoảng 5000 lượt du khách từ mọi miền đổ về.

W-dien-bien-thach-thao-40-1.jpg

Sáng sớm 22/3, Khu di tích lịch sử Đồi A1 đông đúc khách tham quan, nghe thuyết minh về những ngày tháng lịch sử hào hùng trong trận chiến Điện Biên Phủ 1954.

W-dien-bien-thach-thao-2-1.jpg

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cùng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Điện Biên đã phối hợp cùng một công ty du lịch lữ hành trồng 1.000 cây hoa ban tại các điểm di tích lịch sử như Đồi A1, Trung tâm đề kháng Him Lam, hầm Đờ Cát.

W-dien-bien-thach-thao-1-1.jpg

Bà Nguyễn Lê Hương (giám đốc công ty du lịch, chi nhánh Hà Nội) cho biết: "Chúng tôi vinh dự được góp sức và có mặt tại đây trước thềm lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hy vọng với những đóng góp nhỏ bé, du lịch xanh sẽ ngày một phát triển bền vững".

W-dien-bien-thach-thao-37-1.jpg

Khu di tích hầm Đờ Cát chiều 22/3 đông đúc. Phần lớn khách đi theo từng đoàn, gia đình, hội nhóm. 

dien bien thach thao 35 1.jpg

Các di tích lịch sử, văn hóa và tâm linh tỉnh Điện Biên mà điểm nhấn là thành phố Điện Biên Phủ thu hút lượng lớn khách du lịch tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu lịch sử.

W-dien-bien-thach-thao-12-1.jpg

Tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, những ngày này, rất đông du khách trong nước và quốc tế. Theo thống kê, kể từ đầu tháng 4 đến nay, bảo tàng đã đón hơn 86.000 lượt khách đến tham quan. Trong đó có nhiều đoàn cựu chiến binh, cán bộ, chiến sĩ, sinh viên... nhằm tìm hiểu, nghiên cứu, ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của ông cha ta. 

Bắt đầu từ ngày 1/4 đến hết tháng 5, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ tăng giờ mở cửa đón khách tham quan vào các tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, ngày 6 và 7/5, bắt đầu từ 19h30 đến 21h.

W-dien-bien-thach-thao-33-1.jpg

Nằm trong quần thể di tích cấp Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ, di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên cũng đón đông đảo du khách đến tham quan.

W-dien-bien-thach-thao-30-1.jpg

Du khách tham quan di tích Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ tại xã Mường Phăng chiều 22/3.

W-du-khach.jpg

Các nhà hàng phục vụ đặc sản dân tộc dịp này luôn trong tình trạng chật kín bàn. Một số quán còn đưa các tiết mục văn nghệ vào biểu diễn phục vụ khách.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, lượng du khách đến Điện Biên đã đạt 845.000 lượt, tăng 1,86 lần so với cùng kỳ năm trước. Năm 2024, Điện Biên đăng cai tổ chức Năm du lịch Quốc gia và Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, dự kiến Điện Biên sẽ đón khoảng 1,3 triệu lượt du khách.

Ông Phạm Văn Thăng - Trưởng phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết, để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách khi đến Điện Biên những ngày cao điểm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bám sát sự chỉ đạo của UBND tỉnh, tham mưu đẩy mạnh công tác quản lý các cơ sở lưu trú, đồng thời đơn vị cũng đã tham mưu huy động 140 hộ gia đình có nhà ở, phòng ở đảm bảo các điều kiện lưu trú phục vụ khoảng 2.000 người; Chỉ đạo các đơn vị kiểm tra đầy đủ về cơ sở, vật chất, cũng như huy động toàn bộ viên chức và người lao động tham gia phục vụ và trực tại các điểm di tích.