Truyền thông địa phương đưa tin, trước thềm đêm chung kết Hoa hậu Bỉ 2023 (bắt đầu lúc 17h30 ngày 11/2, giờ địa phương), một người đàn ông đã mang súng đến khu vực các thí sinh dự thi để chuẩn bị kế hoạch tấn công.

Cảnh sát khu vực thông báo nghi phạm sinh năm 1976, tên là Peter. “Động cơ chính xác của kẻ khủng bố vẫn chưa được xác định”, văn phòng cảnh sát cho biết.

Các nhà chức trách đã phát hiện tên khủng bố thuê một chiếc ô tô, bên trong xe chứa một khẩu súng lục, một áo chống đạn và một khẩu súng khác. “Người đàn ông đi cùng với một phụ nữ quốc tịch Hà Lan. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu cô này có biết về kế hoạch của anh ta hay không”, phía cảnh sát chia sẻ. 

Tờ Time News cho biết người đàn ông có giấy phép sử dụng 5 loại vũ khí nhưng chỉ có 4 loại được tìm thấy. Cảnh sát đang tiến hành tìm kiếm ở Limburg - khu vực kẻ khủng bố sinh sống.

Hình ảnh đông đúc ở địa điểm tổ chức chung kết Hoa hậu Bỉ 2023.

Sau khi cảnh sát bắt giữ tên khủng bố, đêm chung kết Hoa hậu Bỉ 2023 được kiểm soát và bảo vệ nghiêm ngặt. Cuộc thi diễn ra muộn hơn 30 phút so với dự kiến.

Trước đó, khoảng 13h32 ngày 7/2 (giờ địa phương), đương kim Hoa hậu Bỉ 2022 Chayenne Van Aarle gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng trên xa lộ E17, ngay trước lối ra Kruibeke, tỉnh Oost-Vlaanderen. Cô đã được điều trị đặc biệt tại bệnh viện ZNA Middelheim ở Antwerp và hiện đã xuất hiện.  

Trước đó, Hoa hậu Bỉ 2022 Chayenne Van Aarle gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Bỉ 2023, Emilie Vansteenkiste, hiện là sinh viên Đại học Cao đẳng Leuven-Limburg ở Leuven đã trở thành người chiến thắng. Cô năm nay 21 tuổi, cao 1,73 m, sở hữu nhan sắc xinh đẹp và tính cách thân thiện.

Tân Hoa hậu Bỉ 2023.

Đỗ Phong